5 phút cho Chúa _ đạo yêu thương nhau

08/05/15                                                 THỨ SÁU TUẦN 5 PS
                                                                       Ga 15,12-17
ĐẠO YÊU THƯƠNG NHAU
“Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 15,12)
Một tình yêu đích thực luôn đòi hỏi sự chia sẻ, trao ban chính mình cho tha nhân.
Suy niệm: “Yêu nhau kéo áo đắp chung, ghét nhau nắng dãi mưa dầm mặc nhau. Yêu nhau con mắt liếc qua, ghét nhau ném đá vỡ đầu nhau ra.” Chúa Giê-su dạy ta yêu thương không theo kiểu thói đời như vậy, nhưng yêu như Chúa đã yêu. Tình yêu cốt ở việc hy sinh tính mạng vì người mình yêu (c. 13). Một tình yêu đích thực luôn đòi hỏi sự chia sẻ, trao ban chính mình cho tha nhân. Tình yêu đích thực ấy luôn được bày tỏ trong cuộc đời Chúa Giê-su:  chữa lành bệnh tật, xua trừ ma quỷ, dạy dỗ dân chúng, tha thứ cho tội nhân... Và rồi, đỉnh cao của tình yêu ấy là dâng hiến chính thân mình trên thập giá,  sống lại vinh hiển để cho mọi người nên công chính và sống dồi dào.
Mời Bạn: Trong Năm Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ, bạn được mời gọi tích cực tham dự thánh lễ vì thánh lễ là nguồn lực thánh hóa bản thân, giúp bạn ra khỏi mình, đem Chúa đến cho người khác như sống thánh lễ nối dài. Các giáo xứ, cộng đoàn của bạn cũng được mời gọi vượt qua thói quen chỉ chăm chút, loay hoay với tập thể mình, để “đi ra” đến những vùng ngoại vi của giáo xứ và cộng đoàn mình, đem tinh thần Tin Mừng thấm vào xã hội, chăm sóc, phục vụ những người nghèo...
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ tham gia một công tác cụ thể hay gia nhập một hội đoàn trong giáo xứ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con thật hạnh phúc được Chúa yêu thương hiến thân trên thập giá cho con. Xin cho con đừng quên mẫu gương yêu thương hy sinh ấy của Chúa. Xin giúp con biết noi gương Chúa mà thực hành điều răn yêu thương đối với tha nhân. Amen.