5 phút cho Chúa _ đụng chạm đến Chúa để được biến đổi

03/02/15                                                  THỨ BA TUẦN 4 TN
Th. Bla-xi-ô, giám mục, tử đạo
Mc 5,21-43
ĐỤNG CHẠM ĐẾN CHÚA
ĐỂ ĐƯỢC BIẾN ĐỔI
“Tôi mà sờ vào áo choàng của Người thôi, là sẽ được cứu chữa.” (Mc 5,28)
Bạn có mong ước gặp gỡ, tiếp xúc, trở nên một với Chúa để Ngài biến đổi đời bạn không?
Suy niệm: Người đàn bà bệnh hoạn ấy chỉ mong chạm đến gấu áo Chúa Giê-su, không nghĩ gì đến mối tương quan với Đấng mà bà tiếp xúc. Đối với bà, Chúa Giê-su chỉ là một ông thầy quyền năng, bà cần phải chạm vào Ngài để chữa bệnh. Thế nhưng, Chúa không muốn người ta tiếp xúc với Ngài chỉ để tìm kiếm lợi lộc, Ngài muốn họ có mối tương quan cá vị với Ngài, mối tương quan niềm tin với một Thiên-Chúa-làm-người. Đụng chạm, tiếp xúc thể lý cách ma thuật bên ngoài với Ngài thì chưa đủ, còn cần phải đón nhận Ngài, để Đấng Cứu Độ ấy lay chuyển thật sâu trong tâm hồn, biến đổi toàn diện cả cuộc đời mình. Vì thế, Đức Giêsu nói với bà: “Đức tin của con đã cứu chữa con.”
Mời Bạn: Mỗi khi tham dự thánh lễ, bạn được tiếp xúc, gặp gỡ Chúa qua Lời của Ngài. Rồi chẳng những đụng chạm, mà bạn còn được nên một với Thịt, Máu của Đấng Cứu Độ trong giây phút hiệp lễ. Bạn có mong ước gặp gỡ, tiếp xúc, trở nên một với Chúa để Ngài biến đổi đời bạn không?
Sống Lời Chúa: Hằng ngày, hằng tuần tôi sẽ chú tâm đến việc đón rước Chúa Giêsu vào tâm hồn trong lúc hiệp lễ: chuẩn bị cẩn thận trước khi rước Chúa, sốt sắng cảm tạ Chúa khi về chỗ ngồi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin biến đổi con từ từ qua lời cầu nguyện. Mỗi lần con thấy Chúa xin biến đổi ánh mắt con. Mỗi lần con rước Chúa xin biến đổi môi miệng con. Mỗi lần con nghe lời Chúa, xin biến đổi tai con. Xin làm cho khuôn mặt con ngời sáng hơn sau mỗi lần gặp Chúa. Xin cho gương mặt của con phản ánh Tin Mừng con loan báo cho anh chị em chúng con. Amen.