5 phút cho Chúa _ đâu còn phải đợi chờ

26/02/15 THỨ NĂM TUẦN 1 MC
Mt 7,7-12
ĐÂU CÒN PHẢI ĐỢI CHỜ!
“Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho. Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở ra cho.” (Mt 7,7)
Hễ ai cầu xin thì chắc chắn Thiên Chúa sẽ ban cho những điều tốt lành. Thiên Chúa thực hiện lời Ngài hứa ngay khi chúng ta cầu xin Ngài.  
Suy niệm: Lặp đi lặp lại hiệu quả của lời cầu nguyện, Chúa Giê-su bảo đảm việc nhận được ơn Chúa ban không còn là chuyện tương lai, mà là điều hiện thực; vì hễ ai cầu xin thì chắc chắn Thiên Chúa sẽ ban cho những điều tốt lành. Thiên Chúa thực hiện lời Ngài hứa ngay khi chúng ta cầu xin Ngài. Không phải đợi chúng ta nhắc Thiên Chúa mới nhớ đến lòng trung tín của Ngài, bởi Ngài luôn luôn là Đấng trung tín; nhưng mỗi khi chúng ta cầu xin và tin tưởng Thiên Chúa thực hiện điều Ngài hứa, là chúng ta nhớ đến lòng yêu thương của Thiên Chúa dành cho chúng ta, lòng yêu thương khiến Ngài sẵn sàng ban cho chúng ta những điều thiện hảo, nhờ đó, chúng ta ngày càng tin tưởng vào Lời Chúa hơn.
Mời Bạn: Mùa Chay là thời gian thuận tiện cho tín hữu phát triển mối tương quan thân tình sâu đậm với Chúa, là cơ hội đào sâu đời sống cầu nguyện, gia tăng việc lành phúc đức. Đây còn là thời gian cho mỗi người chiêm niệm tình yêu của Thiên Chúa dành cho. Quả thực, đây là mùa xuân của linh hồn, mang chúng ta đến gần Chúa hơn và được ngập tràn ân sủng. Bạn hãy tận hưởng thời gian này!
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dành 5 phút dâng lời cầu nguyện lên Chúa, lời cầu nguyện phát xuất từ tâm hồn, từ những nhu cầu, từ niềm vui và niềm hy vọng, từ những đau khổ, từ nỗi hổ nhục vì tội lỗi, từ niềm khát khao điều thiện hảo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết cầu nguyện và cho con vững tin vào những điều Chúa hứa, nhất là trong lúc gặp gian lao, thử thách.