5 phút cho Chúa _ chọn Thiên Chúa hay tiền của

Thứ Bảy 23/6/07
CHỌN THIÊN CHÚA HAY TIỀN CỦA
“Không ai có thể làm tôi hai chủ... Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi tiền của được.” (Mt 6,24-34)
Suy niệm: Trong đời người, có những thời điểm ta phải chọn lựa rất quyết liệt. Và mỗi ngày sống từ sáng đến tối, dù rất bình thường, cũng bao hàm nhiều sự chọn lựa. Ta phải chọn giữa điều tốt và điều xấu. Một số trường hợp, ta cũng phải chọn lựa giữa những điều cùng tốt (điều nào thì tốt hơn?). Và trong một số trường hợp khác, ta bị buộc phải chọn lựa giữa những điều xấu (điều nào ít xấu hơn?) Đời sống đức tin giả thiết rằng bất luận trường hợp nào mọi sự chọn lựa của ta phải hợp với thánh ý Thiên Chúa, nghĩa là ta phải chọn chính Thiên Chúa. Đức Giêsu vạch cho thấy rõ rằng tiền của là một trong những lực đáng ngại nhất tương tranh với chính Thiên Chúa trong lòng người ta. Điều này đúng ở xứ sở của Đức Giêsu trong thời của Người, và vẫn đúng như thế ở mọi nơi và mọi thời.
Mời Bạn: Điều thường xảy ra là ta không muốn bỏ Chúa, nhưng đồng thời ta cũng không muốn bỏ tiền của. Thế là ta chọn … cả hai! Đúng là những anh ‘ba phải’, những kẻ ‘làm tôi hai chủ’! Nhưng ta đừng quên: Đức Giêsu quả quyết rằng ‘làm tôi hai chủ’ là điều không thể được, “hoặc nó sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia; hoặc gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ nọ.”
Chia sẻ: Trong đời sống đạo, một dấu hiệu của việc chọn Thiên Chúa là chuyên cần tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật với đầy ý thức. Theo bạn, đâu là những lý do thường làm cho các Kitô hữu bỏ lễ Chúa Nhật?
Sống Lời Chúa: Tập sống siêu thoát ngay trong nhịp sống hằng ngày, xem tiền của là phương tiện chứ không là cứu cánh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn con sốùng giữa thế gian nhưng không thuộc về thế gian. Xin cho con luôn biết chọn Chúa là gia nghiệp đời mình. Amen.