5 phút cho Chúa _ Chúa muốn mọi người được cứu độ

09/12/14 THỨ BA TUẦN 2 MV
Th. Gio-an Đi-đa-cô Mt 18,12-14
CHÚA MUỐN MỌI NGƯỜI
ĐƯỢC CỨU ĐỘ
“Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những hẻ bé mọn này phải hư mất.” (Mt 18,14)
Chúa “không muốn cho một ai” phải hư mất. Chính vì niềm hy vọng này nên dù đêm hay ngày, vui hay buồn, cơ cực hay thịnh vượng, người tín hữu đích thực luôn phải vững lòng cậy trông.  
Suy niệm: Mùa Vọng là thời gian ta sống mãnh liệt hơn tâm tình chờ đợi Chúa đến. Thật ra, trong mùa Vọng, ta cử hành ba cuộc Chúa ngự đến. Chúa đã đến cách đây hơn 2000 năm; Chúa sẽ đến trong vinh quang của ngày cánh chung; và Chúa đang ngự đến tâm hồn ta cách huyền nhiệm. Tâm tình chờ đợi, khát mong ấy đong đầy hy vọng, vì Chúa “không muốn cho một ai” phải hư mất. Chính vì niềm hy vọng này, là niềm-hy-vọng-đáng-tin, nên dù đêm hay ngày, vui hay buồn, cơ cực hay thịnh vượng, người tín hữu đích thực luôn phải vững lòng cậy trông. Sự thất vọng không có chỗ trong con tim của Thiên Chúa, Ngài vẫn luôn tìm kiếm những con chiên lạc, vác đưa về đàn. Ngài luôn mời gọi ta hãy đến với Ngài để được Ngài “nâng đỡ bổ sức cho.” Nói cách khác, nhờ Chúa đỡ nâng mà không ai có thể dễ dàng bị hư mất.
Mời Bạn: Được Chúa đảm bảo như thế, nhưng ta cũng phải đóng góp công sức của mình, thì kỳ vọng của Chúa mới thành hiện thực. Tự do của con người và ý muốn của Chúa cần phải sánh đôi, hòa nhịp mới tạo nên một khúc nhạc vui cho Ngài và cho ta.
Chia sẻ: Tìm cơ hội đến với anh chị em đang lung lay đức tin, khuyến khích, nâng đỡ họ đến với Chúa.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui. Ước gì niềm vui ấy là ý thức mình được Thiên Chúa cứu độ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa đã dựng nên con, cho con được sống, được vui, được cậy vào lời Chúa hứa. Xin đừng để con phải thất vọng, dù con là kẻ tội lỗi. Amen.