5 phút cho Chúa _ may ra nó có trái!

25/10/14 THỨ BẢY TUẦN 29 TN
Lc 13,1-9
MAY RA NÓ CÓ TRÁI!
“Nhưng người làm vườn đáp: ‘Thưa ông, xin cứ để nó lại năm nay nữa. Tôi sẽ vun xới chung quanh, và bón phân cho nó. May ra sang năm nó có trái, nếu không thì ông sẽ chặt nó đi’.” (Lc 13,8-9)
Đức tin luôn cần được vun xới, chăm bón; nếu không, không thể sinh hoa kết trái được.  
Suy niệm: Sau biến cố 30/04/1975, nhiều gia đình Công giáo trở về quê cha đất tổ ổn định cuộc sống, sau thời gian tạm lánh vì chiến tranh. Một lần kia, có một Cha xứ “lặn lội” đi tìm những “con chiên lạc” ở vùng đất hẻo lánh, “sâu” và “xa” này. Một chủ gia đình – trước đây có chức vụ trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ – phân trần: “Thưa Cha, không phải chúng con bỏ Chúa, bỏ Cha, mà các Cha bỏ chúng con.” Cha xứ lặng người …! Đúng, vì nhiều lý do khác nhau – khách quan và chủ quan – các Cha không thể đến vùng đất này. Ông chủ vườn luôn nhẫn nại, quảng đại, người làm vườn quyết tăng cường vun xới, chăm bón cho cây; cả hai đều hy vọng với thời gian, may ra sang năm cây nho ra trái.
Mời Bạn: Đức tin luôn cần được vun xới, chăm bón; nếu không, không thể sinh hoa kết trái được. Tuy nhiên, việc chăm sóc có thể đến từ nhiều phía: bản thân, gia đình, cộng đoàn, giáo xứ… nhưng trên hết vẫn là ơn Chúa ban tặng cho ta qua các bí tích của Hội Thánh. Vấn đề cốt lõi van là: Tôi có sẵn sàng để tự chăm sóc và được chăm sóc hay không?
Sống Lời Chúa: Chăm sóc “cây đức tin” của gia đình bạn bằng quyết tâm đọc kinh Mân Côi chung, để xin Đức Ma-ri-a giúp gia đình sinh hoa trái là đời sống công chính, thánh thiện.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết chăm sóc nhau trong đời sống đức tin, để gia đình chúng con được “tân Phúc âm hóa”, nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, Mẹ Mân Côi. Amen.