5 phút cho Chúa _ tại sao không liên can?

02/07/14 THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 13 TN
Mt 8,28-34
TẠI SAO KHÔNG LIÊN CAN?
Hai người bị quỷ ám la lên rằng: “Hỡi Con Thiên Chúa, chuyện chúng tôi can gì đến ông? Chưa tới lúc mà ông đã đến đây hành hạ chúng tôi sao?” 
(Mt 8,29)
Con người là đối tượng được Thiên Chúa đặc biệt yêu thương.
Suy niệm: Ma quỷ biết Đức Giê-su là Con Thiên Chúa. Và chúng cũng thừa biết, sự xuất hiện của Ngài là một mối đe dọa cực hình đối với chúng. “Chuyện chúng tôi can gì đến ông?” Ôm mối thù hận truyền kiếp với Thiên Chúa, chúng không muốn có một mối quan hệ nào với Ngài, nhưng thật vô vọng! Có thể ma quỷ không muốn liên can đến Thiên Chúa, và cố tìm cách hoãn binh rằng “chưa tới giờ ông đến hành hạ chúng tôi,” nhưng Thiên Chúa không thể bỏ mặc con người bị trói buộc trong xiềng xích của ma quỷ. Chúa Giê-su xua đuổi đàn quỷ ra khỏi hai con người ở Ga-đa-ra để tuyên bố rằng đã đến giờ Chúa giải thoát con người khỏi vòng kiềm toả của ác thần vì con người là đối tượng được Thiên Chúa đặc biệt yêu thương.
Mời Bạn: Dân vùng Ga-đa-ra từ chối đón Chúa Giê-su, chỉ vì Ngài cho phép quỷ nhập vào bầy heo, làm cho bầy heo gieo mình xuống biển mà chết. Thay vì chọn Chúa Giê-su, họ đã chọn tiền của và xua đuổi Ngài. Có khi nào vì luỵ thuộc vào hưởng thụ vật chất và đam mê xác thịt mà tôi đã thỏa hiệp với ma quỷ và khước từ Thiên Chúa, không chấp nhận để Ngài có liên can đến vận mạng của mình không?
Sống Lời Chúa: Sống thực trong lời nói và việc làm, vì gian dối là do ma quỷ mà ra (x. Mt 5,37).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, mưu mô của ma quỉ là cắt đứt mối liên hệ giữa chúng con với Chúa; một khi không còn liên can với Chúa, chúng dễ dàng khống chế chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con khỏi mọi sự dữ. Amen.