5 phút cho Chúa _ sao Chúa yêu nhiều thế!


22/06/14 CHÚA NHẬT TUẦN 12 TN – A
Lễ Mình Máu Chúa Ki-tô
Ga 6,51-58
SAO CHÚA YÊU NHIỀU THẾ!
“Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,58)
Chúa Giê-su là đại dương tình yêu.  
Suy niệm: Khát vọng thẳm sâu nơi cõi lòng con người là yêu và được yêu, cùng sống mãi trong tình yêu. Chúa Giê-su luôn khát khao và đi bước trước để ngỏ lời yêu thương, để đổ đầy tình yêu của Ngài vào trái tim chúng ta, để mong mỏi chúng ta cảm nhận được tình yêu của Ngài, và để chúng ta sống mãi. Tình Yêu Chung Thủy của Chúa không chỉ hiến dâng tâm hồn mà trọn cả thân mình Ngài nữa. Chúa tự tỏ bày: thịt và máu của Chúa chính là của ăn tuyệt hảo nhất; con người ăn vào sẽ không bao giờ còn đói khát nữa. Chúa tự nguyện hiến trao sự sống: là thịt và máu của Chúa để cho chúng ta lãnh nhận và được sống mãi như Chúa. Chúa không chỉ tỏ lộ: Chúa là Bánh hằng sống từ trời xuống. Chúa còn kêu mời chúng ta: hãy ăn Ngài – ‘Thịt tôi thật là của ăn, máu tôi thật là của uống’. Sao Chúa yêu chúng ta nhiều đến thế!
Mời Bạn: Đức Giáo Hoàng Bê-nê-đi-tô XVI nói: đau khổ lớn nhất của con người không phải là thiếu thốn vật chất, nhưng là thiếu vắng tình yêu. Chúa Giê-su là đại dương tình yêu. Mong bạn nhận ra tình yêu của Ngài, để bạn kết nối, tựa mình vào Ngài, để trái tim bạn rạo rực, vui sướng, hạnh phúc vì được yêu; mong bạn cảm nhận được điều đó mỗi khi rước lễ!
Sống Lời Chúa: Sẵn sàng tâm hồn để rước Mình Thánh Chúa mỗi khi có thể.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Thánh Thể Chúa là sự hiện diện đích thực của Chúa đang ở với chúng con, để yêu chúng con. Xin cho chúng con đầy lòng tin tưởng, sốt mến mỗi khi rước Mình và Máu Thánh Chúa. Amen.