5 phút cho Chúa _ con đường về trời

02/06/14 THỨ HAI TUẦN 7 PS
Th. Mác-se-li-nô và Phê-rô, tử đạo 
Ga 16,29-33
CON ĐƯỜNG VỀ TRỜI
Đức Giê-su nói: “Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian!” (Ga 16,33)
Ngài đã đi qua con đường thập giá để cứu độ chúng ta, chúng ta cũng phải đi qua con đường thập giá ấy để về trời với Ngài.  
Suy niệm: Trong Kinh Tin Kính, chúng ta tuyên xưng Đức Giê-su là Con Thiên Chúa, “vì loài người chúng ta, và để cứu độ chúng ta, Người đã từ trời xuống thế”. Ngài xuống thế với mục đích rõ ràng là để cứu độ chúng ta. Ngài không cứu chúng ta bằng sự can thiệp kỳ diệu như trong những câu chuyện thần tiên. Ngài cũng không cứu chúng ta theo kiểu Thánh Gióng với roi sắt ngựa thần để nhấc bổng chúng ta bay về trời sau khi hoàn tất sứ mạng. Trái lại Ngài đã đi qua con đường thập giá để cứu độ chúng ta, chúng ta cũng phải đi qua con đường thập giá ấy để về trời với Ngài. Vì thế, gian nan khốn khó là điều tất yếu phải có đối với Ki-tô hữu khi còn ở thế gian; đồng thời, gian nan khốn khó cũng là những nấc thang để đưa Ki-tô hữu về trời. Đức Ki-tô đang đợi chúng ta ở nấc thang cuối cùng. Ngài luôn động viên chúng ta rằng: “Can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian!”
Mời Bạn: “Không rập theo thói đời này” (Rm 12,2) nhưng vâng phục thánh ý Chúa Cha là con đường mà Chúa Giê-su đã đi qua để chiến thắng thế gian. Đó cũng là con đường chúng ta phải đi để đến được với Ngài.
Chia sẻ: Có cách nào để lẩn tránh gian nan khốn khó không?
Sống Lời Chúa: Đừng tìm sự dễ dãi đến độ hèn nhát. Hãy can đảm đối diện sự thật, để sự thật giải phóng ta.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa bảo rằng: “Ngày nào có cái khổ của ngày đó”. Xin cho con đừng phàn nàn khi đối diện đau khổ, nhưng biết nhìn lên Chúa để được tiếp thêm sức mạnh, hầu có thể ‘chiến đấu’ đến cùng.