5 phút cho Chúa _ tin vào Đấng là sự sống


06/04/14 CHÚA NHẬT TUẦN 5 MC – A
Ga 11,1-45
TIN VÀO ĐẤNG LÀ SỰ SỐNG
“Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy thì sẽ không bao giờ phải chết. Chị có tin thế không?” (Ga 11,25-26)
Nếu không có niềm tin vào sự sống lại và sự sống muôn đời sau cái chết, thì cái gì sẽ nâng đỡ, an ủi tang gia trước sự phi lý của cái chết?  
Suy niệm: Chỉ còn hai tuần nữa chúng ta mừng biến cố quan trọng nhất trong đời sống đức tin của người Ki-tô hữu: Chúa Ki-tô phục sinh. Thế nhưng chúng ta không chỉ kỷ niệm biến cố đó như một sự kiện trong quá khứ, mà còn cử hành hồng ân sự sống cho chúng ta hôm nay và mãi muôn đời. Khi chứng kiến những người thân ra đi, nhất là ra đi đột ngột, tang gia buồn sầu, chỉ thấy khung trời mịt mù đầy nước mắt. Nếu không có niềm tin vào sự sống lại và sự sống muôn đời sau cái chết, thì cái gì sẽ nâng đỡ, an ủi tang gia trước sự phi lý của cái chết? Đấng đã không kết thúc cuộc đời trong nấm mồ, nhưng đã ra khỏi mồ trong vinh quang, Đấng ấy có thể đưa ta đến vinh quang phục sinh với Ngài. Chúng ta tin và tôn thờ Đấng ấy.
Mời Bạn: Kinh nghiệm trong những lúc phải tiễn đưa người thân về nơi an nghỉ có làm bạn mạnh mẽ hơn trong niềm tin vào sự sống lại của thân xác không?
Sống Lời Chúa: Viếng nghĩa trang và suy niệm việc Chúa chịu an táng trong huyệt đá.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin rằng sự chết là một phần của sự sống. Con tin rằng mỗi khi chúng con bước từ giai đoạn này sang giai đoạn khác của cuộc đời, thì đều có một cái gì đó chết đi và một cái gì đó mới sinh ra. Con tin rằng chúng con nếm mùi sự chết trong những lúc cô đơn, phiền muộn, thất vọng, thất bại, bị ruồng bỏ. Với đức tin của người tín hữu, con tin rằng cái chết không dập tắt được ánh sáng, mà chỉ là tắt đèn đi ngủ. Amen.
(Dựa theo Anon, “Tôi tin vào sự chết”)