5 phút cho Chúa _ có Chúa - có bình an


17/04/10                                                          THƯ BẢY TUẦN 2 PS
                                                                                  Ga 6,16-21
CÓ CHÚA – CÓ BÌNH AN
Người bảo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ!” (Ga 6,20)
Suy niệm: Mặt Biển Hồ êm ả về chiều đang dần đưa con thuyền của các môn đệ sang bờ bên kia. Cuộc “vượt biển” đó tưởng chừng như không phải lo lắng điều gì, tưởng chừng như mọi chuyện êm xuôi, thì đột nhiên biển động, sóng to gió lớn, khiến con thuyền bị tròng trành, chao đảo. Các môn đệ chắc hẳn phải hết sức vất vả để chèo chống con thuyền. Sức lực con người giờ đây trở nên quá bé nhỏ so với sức mạnh của thiên nhiên, của cuồng phong biển cả. Rã rời và kiệt sức, các môn đệ đâm hoảng sợ. Song, giữa lúc khó khăn và hoảng sợ ấy, Chúa Giêsu đã xuất hiện để ủy lạo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ!.” Chúa đến, mọi sự đổi khác: biển yên, gió lặng, con thuyền tới bến. Quả thật, có Chúa là có bình an.
Mời Bạn: Cuộc sống chúng ta cũng như những chiếc thuyền nan, mong manh lắm so với biển đời, yếu đuối lắm trước những cám dỗ của trần gian. Có lúc, “con thuyền nan” ấy tưởng chừng như bị nhận chìm trước những trận cuồng phong của tội lỗi, của tính mê nết xấu. Đó là lúc tâm hồn ta vắng Chúa. Hãy mở cửa lòng cho Chúa ngự vào, cuộc đời ta sẽ được bình an và vui tươi!
Chia sẻ: Ngày nay, nhiều người cho rằng tiền bạc, chức tước mới đem lại bình an. Bạn nghĩ thế nào?
Sống Lời Chúa: Để giữ Chúa trong tâm hồn, quyết tâm không cố ý phạm một tội trọng nào.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cuộc đời chúng con chỉ có được bình an và hạnh phúc một khi có Chúa ở cùng. Xin Chúa ở lại với chúng con, để khi chúng con vui, niềm vui được trọn vẹn, và khi chúng con buồn, nỗi buồn được nhẹ vơi nhờ sức Chúa nâng đỡ. Amen.