Suy tư mùa chay _ món quà của trái tim

MÓN QUÀ CỦA TRÁI TIM
Hãy từ bỏ những viên ngọc trai giả, sẵn sàng đưa lại cho Chúa để sau đó Thiên Chúa cho lại chúng ta hơn cả những gì chúng ta có thể tưởng tượng và cầu xin.
Một bé gái 8 tuổi, mua một vòng cổ hạt ngọc trai giả bằng số tiền dành dụm của mình.
Cô đã mua nó bằng tiền mừng sinh nhật và bằng tiền cô làm việc vặt cho mẹ, cho một người hàng xóm.
Cô bé rất thích chuỗi ngọc trai, nó làm bé cảm thấy lớn và trưởng thành hơn.
Bé đeo chuỗi khắp mọi nơi: ngày Chúa Nhật hay lúc đến trường, thậm chí cả lúc ngủ, và chỉ cởi chuỗi ra khi đi bơi và đi tắm vì mẹ bảo nếu bị ướt, nó có thể làm cổ bé có màu xanh.
Những viên ngọc trai là giả, điều này không quan trọng với cô bé. Bé đã mua nó.
Bé có một người cha rất yêu thương bé.
Một ngày nọ, người cha hỏi:
-      Con gái yêu quí, con có thương cha không?
-      Dạ, thưa cha, cha biết là con thương cha!
-      Cho cha chuỗi ngọc trai của con nhé?
-      Không, thưa cha. Cho cha con ngựa đồ chơi của con!
-      Được rồi, con yêu. Cha thương con.
Và ông đặt lên má bé một nụ hôn.
Khoảng một tuần sau đó, cha cô bé lại hỏi:
-      Con gái, con có thương cha không?
-      Cha biết con thương cha mà…
-      Cho cha chuỗi ngọc trai của con nhé?
-      Không! Không phải chuỗi ngọc trai.Cho cha con búp bê của con!
-      Không sao. Cha thương con.
Và ông lại đặt lên má cô bé một nụ hôn nhẹ nhàng.
Điều này lặp lại thường xuyên làm cô bé bối rối, tự hỏi: “Tại sao yêu thương mình mà cha lại muốn lấy đi thứ mình yêu thích nhất?”
Cuối cùng, một tối nọ, cô bé buồn rầu, rơi nước mắt, bước về phía cha mình, đưa chuỗi ngọc trai giả vào tay ông, nói: “Cha yêu quí, chuỗi ngọc trai này là của cha”
Người cha, một tay cầm chuỗi ngọc trai giả, tay kia lấy trong túi ra một hộp nhung màu xanh, bên trong là chuỗi ngọc trai chính hãng đưa cho con gái mình.
Cha bé đã chờ đợi để bé tự nguyện từ bỏ thứ giả, rẻ tiền để cho lại bé kho tàng đích thực của mình.
Thiên Chúa cũng đang đối xử với chúng ta như thế.
Hãy từ bỏ những viên ngọc trai giả, sẵn sàng đưa lại cho Chúa để sau đó Thiên Chúa cho lại chúng ta hơn cả những gì chúng ta có thể tưởng tượng và cầu xin.
Khi nào thấy ách của Chúa không êm ái và gánh của Chúa không nhẹ nhàng, tôi hãy ngước lên cây thập giá để nhìn ngắm những gì Chúa Cứu Thế đã làm cho tôi:
“Thiên Chúa đã muốn Người phải bị nghiền nát vì đau khổ...
Nhờ nỗi thống khổ của mình, Người sẽ nhìn thấy ánh sáng và được mãn nguyện. Vì đã nếm mùi đau khổ, Người công chính, tôi trung của Ta, sẽ làm cho muôn người nên công chính và sẽ gánh lấy tội lỗi của họ.” (Is 53,10-11)