5 phút cho Chúa _ niềm vui truyền giáo


26/02/14 THỨ TƯ TUẦN 7 TN
Mc 9,38-40
NIỀM VUI TRUYỀN GIÁO
“Đừng ngăn cản người ta, vì không ai lấy danh nghĩa Thầy mà làm phép lạ, rồi ngay sau đó lại có thể nói xấu về Thầy.” (Mc 9,38-39)
Bạn được mời gọi truyền giáo ngay trong môi trường của bạn và đồng thời liên đới với các phần tử trong Hội Thánh trong sứ vụ này.  
Suy niệm: Ông Gioan tưởng mình có độc quyền sở hữu “thương hiệu” Thầy mình trong việc trừ quỷ. Nhân việc đó, Chúa Giêsu dạy các môn đệ phải có một cái nhìn bao dung hơn, bởi vì loan báo về Chúa Giêsu tức là việc truyền giáo không phải là độc quyền của một ai hay một nhóm người nào, trái lại đó là bổn phận của mọi người tin Chúa Kitô, những người đã lãnh bí tích Rửa Tội, bất kể họ có chức vụ gì trong Hội Thánh hay kiến thức của họ tới đâu. Không ai có quyền cản ngăn họ vì họ làm việc truyền giáo dưới tác động của Chúa Thánh Thần, thi hành cách mau mắn mà không chờ thời cơ, hoặc thời gian chuẩn bị. Nói như thế không phải là chẳng màng gì đến việc đào tạo giáo lý đức tin hay việc hiệp thông với các phần tử Hội Thánh trong việc truyền giáo; những việc đó không được là lý do để thoái thác hoặc ngăn cản việc truyền giáo, mà trái lại phải làm cho công cuộc đó được phong phú và hữu hiệu hơn.
Mời Bạn: Bạn được mời gọi truyền giáo ngay trong môi trường của bạn và đồng thời liên đới với các phần tử trong Hội Thánh trong sứ vụ này. Có bao giờ bạn ghen tỵ vì kết quả truyền giáo của một anh chị em Kitô hữu gặt hái được? Chúa mời gọi bạn hiệp thông với các anh chị em đang truyền giáo, để công cuộc truyền giáo gặt được kết quả tốt đẹp.
Sống Lời Chúa: Mừng vui với những kết quả truyền giáo của người khác, bạn dâng lên Chúa lời tạ ơn vì những thành quả truyền giáo ấy.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con hiệp thông với Chúa và Hội Thánh và với nhau trong việc truyền giáo.