5 phút cho Chúa _ kết quả của sự vâng lời


06/02/14 THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 4 TN
Th. Phaolô Miki và các bạn tử đạo
Mc 6,7-13
KẾT QUẢ CỦA SỰ VÂNG LỜI
Các ông đi rao giảng kêu gọi người ta ăn năn sám hối. Các ông trừ được nhiều quỷ, xức dầu cho nhiều người đau ốm và chữa họ khỏi bệnh. (Mc 6,12-13)
Xưa cũng như nay, làm chứng cho Tin Mừng không bao giờ chỉ bằng lời nói, mà còn qua những hy sinh cụ thể: “không giày dép, không bao bị, không mũ nón.”  
Suy niệm: Chúng ta có thể mường tượng niềm vui lớn lao của các tông đồ sau khi đạt được những kết quả khả quan trong chuyến truyền giáo. Chắc chắn đây là hoa trái nhờ việc các ông vâng theo lời của Thầy mình. Tương tự như vậy, chúng ta cũng có được những kết quả như các tông đồ ngày xưa, nếu chúng ta biết vâng theo lời Chúa dạy. Xưa cũng như nay, làm chứng cho Tin Mừng không bao giờ chỉ bằng lời nói, mà còn qua những hy sinh cụ thể: “không giày dép, không bao bị, không mũ nón.” Đó chính là những dấu chỉ thời đại hôm nay đang cần nơi các Kitô hữu. Nếu mỗi Kitô hữu sống tinh thần siêu thoát ấy, ắt hẳn không ít người được thoát khỏi vòng vây của quỷ ma, không người được ơn chữa lành.
Mời Bạn: Bạn và tôi hôm nay đã quen với “đôi giày sức khỏe,” “mũ nón bằng cấp,” “bao bị phương tiện” nên không dễ gì từ bỏ. Vậy bạn và tôi hãy quyết tâm không lệ thuộc vào những thứ đó khi sống chứng tá cho Chúa, để quyền năng Thiên Chúa được thực hiện qua sự thiếu thốn va cả yếu kém của chúng ta nữa.
Chia sẻ: Có bao giờ bạn thấy vui khi vì danh Chúa mà mình bị thua thiệt trước người khác? Nếu chưa thì hãy tập cho có tinh thần đó.
Sống Lời Chúa: Tôi xác tín tinh thần vâng phục và khó nghèo luôn cần thiết trong việc làm chứng cho Nước Trời trong mọi nơi và mọi lúc.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã trở nên yếu hèn trước mặt người đời để con được mạnh sức. Xin cho con cũng biết sống thiếu thốn để anh chị em con được sung túc trước mặt Chúa. Amen.