Ơn thiên triệu _ tâm nguyện đời linh mục của ĐTC Phanxicô


Tâm Nguyện Đời Linh Mục của
Đức Thánh Cha Phanxicô
Tôi tin lịch sử đời tôi đã được xuyên thấu bởi cái nhìn yêu thương của Thiên Chúa; và vào một ngày mùa xuân, ngày 21 tháng 09, đã đưa tôi đến gặp Chúa để mời gọi tôi theo Ngài.
Đặng Thế Dũng (apic 13 december 2013)
TIN BUENOS AIRES, Argentina: Ngày 13 tháng 12 năm 1969, tức cách đây 44 năm, vài ngày trước khi thụ phong linh mục, Đức Thánh Cha đã viết ra Tâm Nguyện còn được giữ mãi cho đến hôm nay.
Theo nguồn tin của hãng thông tấn công giáo Thuỵ Sĩ (Apic), thì ĐTC Phanxicô đã trao một bản viết tay Tâm Nguyện này cho nữ ký giả người Italia, cô Stefania Falasca; và cô này đã phổ biến lời kinh đó trong nhật báo “Tương Lai”, cơ quan ngôn luận của Hội Đồng Giám Mục Italia, hồi tháng 04 (2013) vừa qua. Cô Stefania Falasca cho biết ĐTC Phanxicô vẫn còn dùng Tâm Nguyện này được viết ra “trong lúc sốt sắng thiêng liêng cao độ”. Ngày 17 tháng 12 (năm 2013), ĐTC sẽ mừng 77 tuổi. Trong Tâm Nguyện, chúng ta thấy Đức Thánh Cha nhắc đến ngày 21 tháng 09, ngày lễ thánh Mathêu, ngày ĐTC cảm nhận tiếng gọi nhân từ của Thiên Chúa; ĐTC cũng đã nhắc đến linh mục DUARTE, là vị linh mục đã trao ban bí tích hoà giải cho Cha trong ngày đó. Sau đây là Tâm Nguyện của Đức Thánh Cha:
Tôi tin Thiên Chúa là Cha, Đấng yêu thương tôi như người con, và tin Chúa Giêsu, Đấng đã thổi Thần Trí Ngài vào trong đời tôi, để làm cho tôi tươi vui và như thế đưa tôi vào trong Vương Quốc sự sống đời đời.
Tôi tin Giáo Hội.
Tôi tin lịch sử đời tôi đã được xuyên thấu bởi cái nhìn yêu thương của Thiên Chúa; và vào một ngày mùa xuân, ngày 21 tháng 09, đã đưa tôi đến gặp Chúa để mời gọi tôi theo Ngài.
Tôi tin sự khổ đau, khô cằn vì tính ích kỷ của tôi, và tôi ẩn trốn trong sự ích kỷ này.
Tôi tin sự nhỏ mọn của tâm hồn tôi tìm cách nhét vào mà không cho đi… không cho đi.
Tôi tin những kẻ khác là người tốt, và tôi phải yêu thương họ mà không lo sợ, không bao giờ phản bội họ để mưu tìm cho tôi sự yên hàn.
Tôi tin đời sống tu trì.
Tôi tin tôi muốn yêu thương nhiều.
Tôi tin cái chết mỗi ngày, tiêu hao, mà tôi chạy trốn, nhưng lại mỉm cười với tôi và mời gọi tôi tiếp nhận.
Tôi tin sự kiên nhẫn của Thiên Chúa, một sự kiên nhẫn luôn đón nhận, tốt như chiều mùa hè.
Tôi tin Cha tôi đang ở trên trời với Chúa.
Tôi tin linh mục Duarte cũng ở trên thiên đàng đang khẩn cầu cho chức linh mục của tôi.
Tôi tin Mẹ Maria, Mẹ tôi, Đấng yêu thương tôi và không bao giờ để tôi cô đơn. Và tôi chờ đợi điều ngạc nhiên mỗi ngày, trong đó được biểu lộ tình thương, sức mạnh, sự phản bội và tội lỗi; những điều này đồng hành với tôi cho đến cuộc gặp gỡ vĩnh viễn với dung mạo huyền diệu mà tôi không biết sẽ giống như điều gì, dung mạo mà tôi luôn chạy trốn, nhưng lại là dung mạo tôi muốn biết và yêu mến.