5 phút cho Chúa _ điều cốt yếu: Chúa Giêsu


07/12/13 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 1 MV
Th. Amrôxiô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh  
Mt 9,35-10,1.6-8
ĐIỀU CỐT YẾU: CHÚA GIÊSU
Đức Giêsu thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. 
(Mt 9,36)
Không có nơi nào Ngài đi qua mà không ghi đậm dấu ấn tình yêu dành cho những người đau khổ, các tội nhân, những người bị gạt ra bên lề xã hội.
Suy niệm: Tin Mừng hôm nay trình bày những điểm chính yếu trong đời hoạt động công khai của Chúa Giê-su. Ngài đã đi khắp các nẻo đường thành thị hay thôn quê rao giảng Tin Mừng, chữa lành bệnh tật, tuyển chọn huấn luyện các môn đệ, ban quyền chữa lành và sai họ đi truyền giáo. Động cơ thúc đẩy sứ vụ của Chúa Giêsu chính là tình yêu Ngài dành cho đám dân chúng “lầm than vất vưởng như bầy chiên không người chăn dắt”. Chúa Giêsu thể hiện tình yêu này cách sống động, không mệt mỏi trên từng bước đường truyền giáo. Không có nơi nào Ngài đi qua mà không ghi đậm dấu ấn tình yêu dành cho những người đau khổ, các tội nhân, những người bị gạt ra bên lề xã hội.
Mời Bạn: Nói về tân phúc âm hóa, Đức Giáo Hoàng Phanxicô cho rằng: cần phải có một phương án mục vụ đặt trọng tâm vào Chúa Giêsu: “Không nên phân tán chúng thành quá nhiều những điều phụ thuộc hay phù phiếm mà phải tập trung vào thực tại nền tảng là cuộc gặp gỡ với Chúa Kitô, với lòng thương xót của Người, với tình yêu của Người và yêu thương anh em như Người đã yêu” (Diễn văn tại Hội Nghị của Hội Đồng Giáo Hoàng về Cổ Vũ Tân Phúc Âm Hóa, 14.10.2013). Như vậy đã rõ cốt lõi của tân phúc âm hóa chính là trở về với tình yêu của Chúa Giêsu: phải cảm nghiệm Chúa Kitô rồi mới rao giảng và dẫn đưa anh em về với Ngài được.
Sống Lời Chúa: Để sống kết hiệp với Chúa Giêsu mật thiết hơn, tôi tham dự Thánh lễ, rước lễ và chầu Thánh Thể.
Cầu nguyện: Hát: “Lạy Chúa xưa Chúa đã phán: Lúa chín đầy đồng…”