Nghệ thuật làm trưởng _ kết luận


KẾT LUẬN
Chúa Kitô là trung tâm của mi tiến b, và là bí quyết thành công ca v ch huy.
Mưu sự ti nhân, thành s ti thiên. Chúa Kitô là trung tâm của mọi tiến bộ, và là bí quyết thành công của vị chỉ huy: “Ai li trong Thy và Thy li trong người y, thì người y sinh nhiều hoa trái, vì không có Thy, anh em chng làm gì được.” (Ga 15,5).
Ch có Chúa Kitô mi quì gi ra chân cho các thuc h. Lý do sâu xa ca cuc khng hong đo đc trong văn hóa xã hội hin nay là vì kém tinh thần Kitô.
“Lãnh đạo là phục vụ: phụng sự Thiên Chúa, phục vụ người mình điều khiển, phục vụ công ích. Lãnh đạo là nô bộc tình nguyện.” (ĐHV 835).
Chối Chúa đừng nói đến tình nhân loại, chỉ có danh lợi và ích kỷ. Điu khin là mt chuyn thành công là chuyn khác, lm lúc thành công nm ngoài mi d đoán, mọi định giá.
Lãnh đạo tinh thn là vic vượt sc phàm, không ÂN SNG làm chi được? Ch huy là xông pha, quên mình, chu bc đãi vong ân, nếu không VÌ CHÚA, s vì ai?
CÁC ĐỨC TÍNH CH HUY là tài sản mà người ch huy phi có. Có nó đ chu đng, đ thành công, đ truyn thông cho đoàn viên. V ch huy là tuyt tác To Hoá sáng to.
QUÊN MÌNH ông mới có th nh mà lo cho đoàn th, cho tng đoàn viên. LƯỜI BING là ti đáng s nht cho tư cách thủ lãnh, cần xét mình.
Miếng b quyn li làm cho mi người thành sói d đi vi nhau. Mi bin pháp bài tr tham nhũng, sa đo, đĩ điếm s vô hiu, nếu không có mt Kitô giáo chân thc, thiết ái và thành tín.
Thiếu căn bn Phúc âm, s không có hai tiếng khiêm nhường và x k là khu hiu ca th lãnh tông đ, là căn bn đ phc v k khác, là bt đu cho mt thế gii mi – thế gii ca tình yêu thương.