5 phút cho Chúa _ sống trong Nước Thiên Chúa


25/09/13 THỨ TƯ TUẦN 25 TN
Lc 9,1-6
SỐNG TRONG NƯỚC THIÊN CHÚA
“Người sai các Tông đồ đi rao giảng Nước Thiên Chúa.” (Lc 9,2)

Nước Thiên Chúa là xã hội trần thế hòa bình, công lý và tình thương, nơi ý Thiên Chúa được thực hiện...    
Suy niệm: Những nơi đáng sống nhất trên thế giới năm 2012 là Vienna (Áo), Zurich (Thụy Sĩ), hay Sydney (Úc)… với chất lượng cuộc sống hàng đầu là niềm mơ ước của bao người. Sống trong xã hội công bằng, cuộc đời an vui, hạnh phúc như thiên đàng ở trần gian luôn là khao khát của con người. Thế nhưng, ước mơ vẫn chỉ là mơ ước, ta không tìm đâu một thiên đàng lý tưởng như vậy, dù đang cư ngụ ở những nơi đáng sống nhất thế giới. Đang khi ấy, Đức Giêsu dạy các môn đệ đi loan báo về Nước Thiên Chúa. Nước Thiên Chúa ấy là gì? Thưa là xã hội trần thế hòa bình, công lý và tình thương, nơi ý Thiên Chúa được thực hiện dưới đất cũng như trên trời, nơi mọi người nhận biết Thiên Chúa là Cha nhân lành, và sống yêu thương nhau như anh em, chị em. Nước Thiên Chúa ấy chính là thiên đàng hạ giới đáng cho ta mơ ước.
Mời Bạn: Nhà văn J. Renard cho rằng “Không có thiên đàng ở trần gian, chỉ có những mảnh của thiên đàng ấy.” Còn bạn, bạn được mời gọi nhận ra Nước Thiên Chúa đang hiện diện trên trần gian và làm cho những giá trị của Nước ấy như công bằng, sự thật, yêu thương, liên đới… thấm vào môi trường bạn đang sống.
Sống Lời Chúa: Gia đình, cộng đoàn tôi sẽ là thiên đàng trần gian nếu quan tâm thi hành ý muốn của Thiên Chúa thay cho làm theo ý riêng mình. Tôi sẽ nỗ lực sống theo ý hướng mới này.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn chúng con góp phần xây dựng Nước Thiên Chúa ở trần gian. Xin cho chúng con biết đặt thánh ý Chúa lên trên mọi sự, và luôn cố gắng chu toàn vuông tròn thánh ý ấy. Amen.