5 phút cho Chúa _ hôm nay Tin Mừng được ứng nghiệm


02/09/13 THỨ HAI TUẦN 22 TN
Lc 4,16-30
NGAY HÔM NAY
TIN MỪNG ĐƯỢC ỨNG NGHIỆM
“Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe.” (Lc 4,21)
Người ta không còn cảm nhận được hạnh phúc đích thực vẫn ở quanh họ, trong tầm tay của họ.  
Suy niệm: Mở một tờ báo ra, những thông tin được quan tâm tìm đọc trước nhất thường là những tin tức “giật gân”, “động trời”: nào là tin động đất, sóng thần, nào là tin giết người cướp của, khủng bố, v.v… Nhu cầu hiếu kỳ đó tiết lộ một nỗi bất an triền miên tiềm ẩn trong đáy lòng do họ khao khát bình an hạnh phúc mà lại không có được. Thế rồi không biết từ bao giờ người ta không còn cảm nhận được hạnh phúc đích thực vẫn ở quanh họ, trong tầm tay của họ. Lời Chúa nhắc chúng ta nhớ rằng “Tin Mừng cho người nghèo khó” mà Đức Kitô loan báo phải được ứng nghiệm không ở đâu xa mà ngay ở đây, ngay hôm nay mỗi khi Lời Ngài được công bố, được đọc và suy niệm.
Mời Bạn: Bạn có nhận ra nỗi bất an tiềm ẩn trong đáy lòng của bạn không? Chúa mời gọi bạn để cho Lời Ngài ứng nghiệm cách hiện thực trong đời sống của bạn qua việc bạn chuyên cần đọc và suy niệm Lời Chúa. Và bạn nhớ, bạn có sứ mạng làm cho Lời Chúa mà bạn vừa nghe, mỗi khi bạn tham dự thánh lễ, hay khi bạn đọc Lời Chúa, cũng được ứng nghiệm nơi những người sống chung quanh bạn. Như thế, cùng với Chúa Kitô, bạn trở thành những sứ giả đem Tin Mừng bình an cho tha nhân.
Sống Lời Chúa: Dành một khoảng lặng, một khoảng riêng trong ngày để đọc và suy niệm Lời Chúa, nhờ đó bình an của Chúa Kitô được ứng nghiệm trước tiên nơi tâm hồn bạn và lan truyền sang bất cứ ai mà bạn tiếp xúc.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con nhận ra con được hạnh phúc có Chúa ở với con để con chia sẻ niềm hạnh phúc đó cho mọi anh chị em con.