Thời sự GH _ về phép lạ Thánh Thể ở Mexico


TGP Guadalajara của Mexico
điều tra phép lạ Thánh Thể có thể đã xảy ra
“Ta sẽ thực hiện một phép lạ Thánh Thể”, tiếng nói tiếp tục, “phép lạ sắp diễn ra sẽ được gọi là ‘phép lạ Thánh Thể trong sự hiện thân của tình yêu cùng với Đức Mẹ’. Hãy chụp lại hình ảnh mà Ta sẽ để lộ ra cho con lúc này và trưng bày cho người khác xem.”  
Hùng Nguyễn
Đức ông Ramiro Valdes Sanchez, Tổng Đại diện của TGP Guadalajara, Mexico, thông báo rằng Tổng Giáo phận đang điều tra một phép lạ Thánh Thể có thể đã xảy ra tại đây vào tuần trước. Đức ông Valdes Sanchez nói ngài đã nhận được chỉ thị chỉ đạo việc điều tra từ ĐHY Jose Francisco Robles Ortega, Tổng Giám mục TGP Guadalajara.
Linh mục Jose Dolores Castellanos Gudino, Chánh xứ Nhà thờ Đức Maria Mẹ Giáo Hội, nói rằng vào ngày 24-7, trong khi đang quỳ cầu nguyện trước Thánh Thể, cha nhìn thấy một tia sáng và nghe một tiếng nói.
“Hãy kéo chuông để mọi người đến”, tiếng nói truyền lệnh. “Ta sẽ tuôn đổ phúc lành trên những ai hiện diện và cho cả ngày hôm nay. Hãy đặt nhà tạm nhỏ dùng cho việc chầu Thánh Thể riêng lên bàn thờ chính của nhà thờ và đặt mặt nhật lớn bên cạnh nhà tạm nhỏ. Không mở cửa nhà tạm cho tới 3 giờ chiều nay, đừng mở trước.”
“Ta sẽ thực hiện một phép lạ Thánh Thể”, tiếng nói tiếp tục, “phép lạ sắp diễn ra sẽ được gọi là ‘phép lạ Thánh Thể trong sự hiện thân của tình yêu cùng với Đức Mẹ’. Hãy chụp lại hình ảnh mà Ta sẽ để lộ ra cho con lúc này và trưng bày cho người khác xem.”
Theo tường trình, tiếng nói sau đó truyền cho cha xứ chia sẻ với tất cả các linh mục để giúp các ngài hoán cải, cũng như cha sẽ làm cho mọi linh hồn được tràn đầy phúc lành.
Cha Gudino nói rằng sau khi nghe tiếng nói, cha chỉ có thể thốt lên: “Lạy Chúa, con là tôi tớ của Ngài, xin cho ý Ngài được thực hiện.”
Cùng với người dân địa phương tụ tập vào lúc 3 giờ chiều ngày hôm đó, ngài kể lại rằng ngài “tiến đến gần nhà tạm và khi mở cửa nhà tạm thì Mình Thánh Chúa Giêsu Kitô phủ đầy máu”. Theo vị linh mục, tiếng nói cũng nói với ngài hãy lập một nhà chầu Thánh Thể và cho phép bất kỳ nghiên cứu khoa học cần thiết nào được chứng thực phép lạ.
Đức ông Sanchez cho biết các mẩu lấy từ Mình Thánh sẽ được nghiên cứu ở Guadalajara. “Tất cả các lời chứng ban đầu cần phải được thu thập từ 3 người đã hiện diện lúc đó, tất nhiên trong trường hợp này có cả cha xứ”, ngài giải thích. Ngài cũng cho biết một nhóm chuyên gia sẽ được thành lập để nghiên cứu xem liệu có một lời giải thích khoa học nào về hiện tượng này hay không.
“Trong khi việc này đang tiến hành, Giáo Hội tại Guadalajara, qua Đức Hồng y Tổng Giám mục, cho biết Mình Thánh không được trưng bày ra cho công chúng và sẽ được lưu giữ tại một nơi an toàn, trong một nhà tạm”, ngài nói thêm.
“Giáo lý của Giáo hội Công giáo nói rõ rằng khi một việc khác thường, kỳ lạ xảy ra, các việc đề phòng cần thiết phải được thực hiện để xác định xem sự kiện này có thể được giải thích bằng những nguyên nhân tự nhiên hoặc ngay cả một cuộc nghiên cứu nghiêm túc hơn là cần thiết để xác định xem liệu sự kiện có vượt ra ngoài tính tự nhiên và liệu có thể được coi là một sự kiện kỳ diệu hay không”, ngài giải thích.
Hùng Nguyễn
(EMTY 06.08.2013 - CNA/EWTN 02.08.2013)

Thời sự Giáo Hội