Chầu Thánh Thể cntn 19c _ hãy sẵn sàng

HÃY SẴN SÀNG
Đặt Mình Thánh (mời quì)
(Hát một bài tôn thờ Thánh Thể)
Lời dẫn:
Con đường tin theo Chúa được gọi bằng một cái tên rất đẹp, là đường hy vọng. Lời Chúa hứa với các môn đệ đã xóa tan mọi nỗi sợ hãi và đổ tràn đầy niềm vui và sự bình an trong lòng những ai tin theo Chúa: "Hỡi đoàn chiên nhỏ bé, đừng sợ, vì Cha anh em đã vui lòng ban Nước của Người cho anh em.”
Thế nhưng để bước trên con đường hy vọng, để có được sự an vui quí báu từ trời cao, mỗi người phải đặt trọn niềm tin vào Chúa, phải hết lòng yêu mến Chúa trên hết mọi sự.
Lời Chúa: (mời đứng)
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca, (Lc 12,32-48)
Một hôm, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : "Hỡi đoàn chiên nhỏ bé, đừng sợ, vì Cha anh em đã vui lòng ban Nước của Người cho anh em.
"Hãy bán tài sản của mình đi mà bố thí. Hãy sắm lấy những túi tiền không hề cũ rách, một kho tàng không thể hao hụt ở trên trời, nơi kẻ trộm không bén mảng, mối mọt không đục phá. Vì kho tàng của anh em ở đâu, thì lòng anh em ở đó.
"Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay. Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ. Thầy bảo thật anh em : chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ. Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật là phúc cho họ. Anh em hãy biết điều này : nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông đã không để nó khoét vách nhà mình đâu. Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến."
Đó là Lời Chúa.
Suy niệm: (mời ngồi)
Ngày Tết Trung Thu chưa đến, mà đã xuất hiện những tin nhắn cảnh báo về mức độ an toàn của bánh Trung Thu Trung Quốc. Không chỉ bánh Trung Thu, từ lâu nay đã có biết bao tin đồn về nhiều loại thực phẩm có hóa chất xử lý, để trắng hơn, giòn hơn, ngon hơn… nhưng độc hại hơn!
Con người trong thế giới hôm nay đang sống giữa bao nhiêu cạm bẫy, nhìn đâu cũng thấy những sự nguy hiểm “chết người”: Ăn thì phải để ý đến an toàn thực phẩm, ra đường thì an toàn giao thông, mua bán thì an toàn mậu dịch…
Để bảo vệ sự an toàn cho công dân các nước mà qui trình kiểm soát hành khách qua lại giữa các nước ngày càng phức tạp, tinh vi, và kỹ lưỡng hơn…
Để được vào Nước Trời cũng thế. Chúa hứa ban Nước Trời cho mọi người như một món quà tặng nhưng không, mà ai tin thì được. Điều quan trọng là phải thực lòng tin, ai thực lòng tin cũng phải thực lòng mến Chúa trên hết mọi sự và yêu người như chính mình. Đức tin Kitô giáo là tin vào một lời hứa của Thiên Chúa. Vì thế mà đức tin Kitô giáo luôn có ba chiều kích quá khứ, hiện tại và tương lai. Mỗi ngày lễ trước hết là việc tưởng niệm một việc Chúa đã làm trong lịch sử cứu độ, nhưng việc tưởng niệm đó không chỉ dừng lại ở quá khứ mà hướng tới tương lai bởi lời hứa, và niềm tin vào lời hứa ở tương lai là động lực và lẽ sống cho hiện tại: “đức tin là bảo đảm cho những điều ta hy vọng, là bằng chứng cho những điều ta không thấy.” (Dt 11,1)
Quyền năng và tình yêu Chúa đứng về phía những ai tin vào Ngài: “Nhờ đức tin, cả bà Xa-ra vốn hiếm muộn, cũng đã có thể thụ thai và sinh con nối dòng vào lúc tuổi đã cao, vì bà tin rằng Đấng đã hứa là Đấng trung tín.” (Dt 11,11) Chúa không tiếc gì với con người, sẵn lòng làm những việc lớn lao cho họ, lịch sử dân Chúa cho thấy rõ điều ấy: “từ ngày Thiên Chúa dựng nên con người trên mặt đất; cứ hỏi từ chân trời này đến chân trời kia: có bao giờ đã xảy ra chuyện vĩ đại như thế, hay có ai đã nghe điều giống như vậy chăng?” (Đnl 4,32)
Cầu nguyện: (mời quì)
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Sống trong xã hội đề cao hưởng thụ hôm nay, dù chúng con thấy vui lắm khi nghe Chúa báo cho chúng con biết ý Chúa Cha vui lòng ban Nước Trời – hạnh phúc vĩnh cửu cho chúng con, nhưng rồi khi Chúa dạy chúng con phải sẵn sàng luôn làm cho chúng con thấy mệt, và một chút mất hứng! Nhưng khi nghĩ lại, nhìn lên nhà tạm, chúng con mới hiểu được thế nào là tình yêu.
Chính Chúa là Vua trời đất, là ông chủ rất mực cao trọng của chúng con, mà lại đang hiện diện ở đây để ở với chúng con, để săn sóc chúng con, rất gần gũi và thân mật! Chúng con hiểu được điều Chúa dạy đó là dạy chúng con sống yêu thương.
Sẵn sàng luôn là đòi hỏi của tình yêu, như chính Chúa cũng sẵn sàng luôn với tất cả những ai đến với Chúa. Trong khi đức tin làm cho mọi sự thành có thể thì tình yêu làm cho mọi sự nên dễ dàng. Với đức tin và đức mến, cuộc đời chúng con sẽ chứa chan hạnh phúc, tràn đầy một sự sống mới, sự sống của Nước Trời. Ai tin và sống niềm tin vào Chúa thì sẽ được Chúa “thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ.”
Hạnh phúc tuyệt vời đó đã bắt đầu từ hôm nay mỗi khi chúng con đến với Chúa trong bí tích Thánh Thể! Chúa đang ở đây không phải là để thắt lưng cho chúng con, đưa chúng con đến bàn ăn mà chính Chúa đã dọn cho chúng con sao?
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con hết lòng cảm tạ tình yêu bao la của Chúa. Đứng trước tình yêu bao la Chúa dành cho chúng con, thì chẳng có hy sinh nào là quá lớn!
Lạy Chúa, xin đổ tràn đầy tình yêu Chúa trong tâm hồn chúng con, để chúng con ra đi loan báo Tin Mừng Nước Trời cho mọi người, làm chứng cho Chúa bằng đời sống bác ái, hoàn toàn quên mình để phục vụ, với niềm vui là đáp đền được tình yêu Chúa đã dành cho chúng con. Amen.
Hát: “Biết lấy chi cảm mến, …”

Lm. HK