5 phút cho Chúa _ nhận và trao món quà Giêsu


07/08/13 THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 18 TN
Th. Xíttô II giáo hoàng và các bạn tử đạo Mt 15,21-28
NHẬN VÀ TRAO
MÓN QUÀ GIÊSU
“Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy.” (Mt 15,28)
Trong thế giới duy vật muốn loại trừ Thiên Chúa này, người kitô hữu cần kiên trì giữ vững niềm tin nơi Chúa Giêsu.  
Suy niệm: Tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2013 ở Rio de Janerio, Đức giáo hoàng Phanxicô nói: “Tôi không có bạc cũng không có vàng, nhưng tôi mang theo mình đồ quí giá nhất tôi từng nhận được: Chúa Giêsu Kitô!” Sứ mệnh ngàn đời của Giáo Hội là mang Chúa Giêsu đến cho trần gian. Nhưng phải có lòng tin chân thành khiêm tốn, người ta mới nhận ra Ngài là quà tặng cao quí nhất. Người đàn bà xứ Canaan kêu xin Chúa Giêsu chữa cho đứa con bị quỉ ám. Các môn đệ muốn đuổi bà về và chính Chúa cũng thử thách bà bằng những lời thật sốc: “Không nên lấy bánh của con cái mà ném cho chó.” Bất chấp tất cả, bà vẫn kiên trì khiêm tốn kêu cầu. Đức tin đã làm cho bà trở thành người con cái trên bàn tiệc ân phúc của Chúa Giêsu: con gái bà được lành bệnh.
Mời Bạn: Trong thế giới duy vật muốn loại trừ Thiên Chúa này, người kitô hữu kiên trì giữ vững niềm tin nơi Chúa Giêsu. Hãy tiếp nhận Ngài là Đấng đem lại ơn cứu rỗi và tìm mọi cách để trao món quà cao quí nhất này cho anh em.
Chia sẻ: Tôi cầu nguyện với Chúa Giêsu thế nào: chân thành và tha thiết hay chỉ hời hợt, theo nghi thức?
Sống Lời Chúa: Làm một cử chỉ biểu lộ đức tin (làm dấu Thánh giá, chẳng hạn) trước khi làm bất cứ việc gì.
Cầu nguyện: “Lạy Chúa xin ban cho con đức tin vui tươi, hạnh phúc vì biết những gì đang chờ ở cuối đường, sung sướng vì biết mình được yêu thương ngay giữa những sa mù của cuộc sống. Xin cho con đức tin cứng cáp qua những cọ sát đau thương của phận người, để dù bao thăng trầm dâu bể, con cũng không để tàn lụi niềm tin vào Thiên Chúa và vào con người.”