5 phút cho Chúa _ cho mà không tìm nhận lãnh


01/09/13 CHÚA NHẬT TUẦN 22 TN – C
Lc 14,1.7-14

CHO MÀ KHÔNG TÌM NHẬN LÃNH
“Khi ông đãi tiệc, hãy mời những người nghèo khó, tàn tật, què quặt, đui mù. Họ không có gì để đáp lễ, và như thế, ông mới thật có phúc: vì ông sẽ được đáp lễ trong ngày các kẻ lành sống lại.” (Lc 14,13-14)
Suy niệm: Bước vào đời người ta thường được dạy “lẽ khôn” này là: “Chẳng ai cho không bạn cái gì!” Điều đó dẫn đến qui tắc ứng xử: Tôi cũng sẽ không cho không ai cái gì! Rất may, đó không phải là tất cả đời sống; vì đời sống còn có chỗ cho tình nghĩa, cho trái tim. 
Khi Mẹ Têrêsa qua đời hồi tháng 9 năm 1997, tổng thống Pháp Jacques Chirac đã gửi điện chia buồn, viết: “Tối hôm nay, thế giới nghèo đi hơn trong tình yêu thương, nghèo đi hơn trong lòng trắc ẩn, nghèo đi hơn trong bao dung.” Đấy bởi vì Mẹ Têrêsa là tượng đài của lòng bác ái trong thế giới hiện đại. Mẹ đã hiến cả đời mình để dấn thân chia sẻ, phục vụ những con người nghèo nhất trong số những người nghèo vì “họ không có gì để đáp lễ”. Nhưng chính Chúa đã bù đắp lại cho Mẹ gấp trăm ngay ở đời này và cả đời sau nữa.
Mời Bạn: Mỗi khi chúng ta quan tâm, chia sẻ, phục vụ những người bất hạnh xung quanh đời mình một cách hoàn toàn vô vị lợi, chúng ta thấy mình là người hơn, là môn đệ Chúa Kitô đúng nghĩa hơn. Bạn đã cảm nghiệm được điều đó chưa?
Sống Lời Chúa: Hôm nay bạn đặc biệt quan tâm đến những người cần được giúp đỡ ở xung quanh mình, có hành động cụ thể chia sẻ với họ, một cách chân thành và trong tinh thần hoàn toàn vô vị lợi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết mở rộng tấm lòng, để sẵn sàng cho đi mà không hề tính toán; vì khi con biết cho đi là con lại được nhận lãnh.