5 phút cho Chúa _ vui mừng bán tất cả


31/07/13 THỨ TƯ TUẦN 17 TN
Th. Inhaxiô Lôiôla, linh mục
Mt 13,44-46
VUI MỪNG BÁN TẤT CẢ...
“Tìm được viên ngọc quý, ông ta ra đi, bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy.” (Mt 13,46)
Suy niệm: Từ tháng 9/2012, ngư dân xã Bình Châu (Quảng Ngãi) tìm thấy một chiếc tàu chở đầy đồ gốm sứ đắm gần bờ và bắt đầu lặn vớt cổ vật. Một số người thành tỉ phú chỉ sau một đêm lặn vất vả. Người dân tìm mọi cách tiếp cận con tàu để có vài cổ vật trong tay là hy vọng đổi đời. Việc phát hiện chiếc tàu đắm đã làm xôn xao náo động cả một vùng biển lặng. Cũng vậy, dù tình cờ tìm thấy kho tàng chôn trong ruộng như người nông dân, hay cả đời lùng kiếm rồi tìm thấy viên ngọc quý như người thương gia, cả hai đều hành xử như nhau: vui sướng và hy sinh bán tất cả những gì mình có để chiếm cho được báu vật. Kho tàng hay viên ngọc quý ấy là Nước Trời, là chính Đức Giêsu, là tương quan thân thiết
Mời Bạn: Đôi mắt lão luyện của người buôn ngọc giúp ông nhận ra giá trị của viên ngọc quý. Cũng vậy, không phải ai cũng khám phá ra giá trị vô cùng của kho tàng Nước Trời, của viên ngọc quý Giêsu, duy những người có con mắt đức tin mới nhận ra nét đẹp quý giá này. Bạn có vui mừng khi được biết Đức Giêsu và Nước Trời không? Bạn có sẵn lòng chấp nhận từ bỏ một số tham vọng, thói quen, lối sống không thích hợp để dành trọn vẹn cho Ngài không?
Sống Lời Chúa: Tôi luôn vui mừng vì được biết Đức Giêsu và Tin Mừng của Ngài. Từ hôm nay tôi sẽ vui lòng đón nhận lối sống từ bỏ bản ngã để sống tương quan tốt đẹp với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con vui mừng khi có Chúa là viên ngọc quý, Nước Trời là kho tàng vô cùng quý báu trong cuộc đời. Xin giúp chúng luôn sống trong niềm vui ấy. Amen.