5 phút cho Chúa _ vì chàng rể là Đức Kitô


06/07/13 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 13 TN
Th. Maria Gôrétti, trinh nữ, tử đạo
Mt 9,14-17
VÌ CHÀNG RỂ LÀ ĐỨC KITÔ
“Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại ăn chay khi chàng rể còn ở với họ? Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi, bấy giờ họ mới ăn chay.” (Mt 9,15)
Suy niệm: Đám cưới Do Thái có một điểm độc đáo: tuần trăng mật của đôi tân hôn không phải ở đâu khác mà là ở chính tại nhà mình. Đó là một thời gian lễ hội tưng bừng cho cô dâu chú rể. Mọi sự long trọng nhất đều dành cho đôi tân hôn. Họ được đối xử như những ông hoàng. Họ không phải đi lính. Ngay cả việc ăn chay, một trong những việc đạo đức chính yếu, chẳng những là chàng rể mà cả những thực khách cũng được miễn chước vì chàng rể. Chúa Giêsu tự ví mình như chàng rể. Ngài là nguyên nhân đem lại niềm vui cho nhân loại và là lý do cao nhất khiến người ta làm hay không làm một việc nào đó: tất cả đều vì Chúa, vì yêu mến Ngài.
Mời Bạn: Giá trị công việc người ta làm tuỳ thuộc ở động cơ hành động. Một công việc đạo đức thì phải có động cơ đạo đức. Ăn kiêng chẳng hạn, nếu chỉ vì lý do sức khoẻ, thẩm mỹ, thì chưa phải là một công việc đạo đức. Nhưng nếu mọi việc chúng ta làm đều “vì chàng rể của chúng ta”, nghĩa là vì yêu mến Đức Kitô thì việc gì cũng trở thành việc đạo đức, có giá trị trước mặt Chúa.
Sống Lời Chúa: Trước khi làm bất cứ việc gì, dù việc rất tầm thường, bạn hãy dừng lại chỉ một giây thôi để nhớ tới Chúa và dâng lên Ngài lời tâm nguyện sau đây. Bạn sẽ thấy lời cầu nguyện đó có sức biến đổi khiến bạn luôn nỗ lực làm tốt tất cả mọi việc.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su đáng mến, con xin dâng lên Chúa công việc con sắp làm đây. Con ước ao làm việc này vì yêu mến Chúa. Xin Chúa giúp con làm việc này hết sức tốt đẹp theo thánh ý Chúa. Amen.