5 phút cho Chúa _ đừng sợ!


13/07/13 THỨ BẢY TUẦN 14 TN
Th. Henricô
Mt 10,24-33
ĐỪNG SỢ!
“Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hỏa ngục.” (Mt 10,28) 

Suy niệm: Kinh nghiệm bản thân của các Tông Đồ khi loan báo Tin Mừng cho Giáo Hội tiên khởi bị bách hại cho thấy có ba lý do để không sợ hãi.
- Một là Nước Thiên Chúa xuất hiện làm ta phấn khởi tin tưởng.
- Hai là những kẻ bách hại ta không thể hủy diệt sự sống thật của ta.
- Ba là Thiên Chúa hằng gìn giữ lo lắng cho chúng ta.
Làm chứng nhân cho Tin Mừng là bản chất của sứ vụ tông đồ. Người tông đồ phải coi trọng giá trị thiêng liêng và liên kết với Đức Giêsu, Đấng sẽ bảo vệ họ trước mặt Thiên Chúa Cha.
Mời Bạn: Con người thường sợ hãi trước dư luận, sợ mất danh dự, sợ mất quyền lợi, sợ mất mạng sống. Vấn đề đặt ra vẫn là chúng ta sợ hay tin, vì ở đâu có sợ, ở đấy chưa có tin. Ở đâu còn nghi ngờ về tương lai, ở đấy còn ngờ vực Thiên Chúa không quan tâm đến chúng ta. Không sợ có nghĩa là vững tin giữa cơn phong ba cuộc đời. Dù bản chất ta yếu đuối nhát sợ, ta vẫn có chỗ trong công việc truyền giáo. Loan báo Tin Mừng đòi ta can đảm và biết kín múc sức mạnh từ nơi Thiên Chúa.
Chia sẻ: Trước thực tại xã hội nhiều phức tạp, bạn có dám đối mặt, dám bơi ngược dòng xu hướng thời đại để trung tín với con đường của Chúa không?
Sống Lời Chúa: Mạnh dạn nói về Chúa cho người chung quanh và làm chứng cho Chúa bằng một đời sống Kitô hữu chân chính.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa và hiên ngang sống đức tin trong đời thường của chúng con.