5 phút cho Chúa _ đừng giữ Chúa cho riêng mình


22/00/13 THỨ HAI TUẦN 16 TN
Th. Maria Mađalêna
Ga 20,1-2.11-18
ĐỪNG GIỮ CHÚA CHO RIÊNG MÌNH
Đức Giêsu bảo: “Thôi đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha. Nhưng hãy đi gặp anh em của Thầy và bảo họ: ‘Thầy lên cùng Cha của Thầy cũng là Cha của anh em...” Bà Maria Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa.” (Ga 20,17-18)
Suy niệm: Trong tất cả các nhân vật của sách Tin Mừng, ta chưa thấy ai bày tỏ tình yêu của mình với Đức Giêsu cách đặc biệt như chị Maria Mađalêna. Thật vậy, phải là người yêu mến Thầy Giêsu mãnh liệt lắm mới nóng ruột ra mộ từ lúc sáng sớm, khi trời còn tối, mà quên mất điều quan trọng: ai sẽ lăn tảng đá to che lấp cửa mộ? Hai ông Phêrô và Gioan ra mộ rồi cũng trở về, chỉ có chị còn nấn ná ở lại, không thất vọng, vẫn kiên nhẫn tìm kiếm Thầy. Chúa Kitô phục sinh trân trọng tình cảm của chị, nhưng đồng thời Ngài cũng giáo dục chị: đừng giữ riêng Ngài lại cho riêng mình, như một kỷ niệm đẹp, theo tình cảm sướt mướt, mà hãy gặp Ngài trong sứ mạng, trong trách nhiệm.
Mời Bạn: Nhớ rằng Đức Kitô phục sinh bao giờ cũng nâng bạn lên cao, thúc dục bạn dũng cảm lên đường đến với người khác. Nếu cứ mãi loay hoay với những người thân, với những dự tính riêng, bạn chưa thật sự gặp Chúa Kitô phục sinh.
Chia sẻ: Tôi muốn giữ Chúa Kitô phục sinh riêng cho mình hay là muốn đem Ngài đến cho người khác?
Sống Lời Chúa: Tôi tập bỏ việc riêng để lo việc chung, tập đến với người khác hơn là chỉ loay hoay lo cho mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Phục sinh, Chúa không muốn chúng con giữ Chúa cho riêng mình hay gia đình, nhưng muốn chúng con đem Chúa, loan truyền Chúa cho mọi người. Xin giúp chúng con có được sự quảng đại ấy.