5 phút cho Chúa _ khốn cho kẻ làm gương xấu


30/07/13 THỨ BA TUẦN 17 TN
Th. Phêrô Kim ngôn, giám mục, tiến sĩ HT
Mt 13,36-43
KHỐN CHO KẺ LÀM GƯƠNG XẤU!
“Vậy, như người ta nhặt cỏ lùng rồi lấy lửa đốt đi thế nào, thì đến ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy. Con Người sẽ sai các thiên sứ của Người tập trung mọi kẻ làm gương mù gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác, mà tống ra khỏi Nước của người, rồi quăng chúng vào lò lửa; ở đó, người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng.” (Mt 13,40-42)
Suy niệm: Không thể không có gương xấu, nhưng khốn cho kẻ làm gương xấu, Chúa Giêsu đã xác quyết như thế (Mt 18,70). Trong xã hội và ngay cả trong Hội Thánh, gương xấu vẫn còn đó rất nhiều. Đó là một thực tế hiển nhiên, nhưng vấn đề là thái độ của chúng ta trước các gương xấu đó. Chúa Giêsu cho biết lập trường của Ngài: Mặc dù Ngài kiên nhẫn bao dung chờ đợi, nhưng Ngài cho thấy thái độ quyết liệt không khoan nhượng trước gương xấu: Những kẻ làm gương xấu và những điều gian ác sẽ bị loại vĩnh viễn khỏi Nước Trời.
Mời Bạn: Đã có nhiều cảnh báo về tình trạng thờ ơ, không quan tâm trước những gương xấu đang tràn lan trong xã hội, thâm nhập vào đời sống gia đình. Phải chăng vì người ta cảm thấy bất lực? Vì sợ phiền hà, liên lụy? Vì quan niệm “hồn ai nấy giữ”? Mời bạn hãy làm một cái gì đó tích cực để xua tan gương xấu: “Thà thắp lên một ngọn đèn hơn là ngồi nguyền rủa bóng tối”!
Chia sẻ: Cách sống của Bạn có đang là một gương xấu cho kẻ khác không?
Sống Lời Chúa: Hành động tích cực để xoá bỏ gương xấu bằng cách thành thật nhận lỗi và quyết tâm sửa chữa mỗi khi mình gây ra gương xấu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chính con cũng là “cỏ lùng” được Chúa nhân từ thứ tha. Xin giúp con biết khắc phục bản thân và nhẹ nhàng sửa đổi anh em con. Amen.