5 phút cho Chúa _ chỉ cần chạm đến Chúa


08/07/13 THỨ HAI TUẦN 14 TN
Mt 9,18-26
CHỈ CẦN CHẠM ĐẾN CHÚA
Người đàn bà nghĩ thầm rằng: Nếu tôi được chạm đến áo Người thôi, thì tôi sẽ được khỏi. (Mt 9,21)
Suy niệm: Người phụ nữ “bị bệnh băng huyết đã 12 năm” trong câu chuyện Tin Mừng hôm nay chắc hẳn đã tốn không biết bao nhiêu tiền của mà tiền mất tật vẫn mang. Dù vậy bà vẫn không đánh mất niềm hy vọng. Bà được nối kết với Chúa chỉ qua một tiếp điểm nhỏ bé: bà chỉ chạm được đến tua áo của Ngài mà thôi. Thế nhưng với lòng khiêm tốn, bà đã thể hiện lòng tin tưởng tuyệt đối vào quyền năng của Đấng là hiện thân của lòng thương xót. Và cũng chỉ cần có thế Chúa đã chữa lành tật bệnh cho bà. Được tiếp xúc với Chúa, dù biểu hiện bên ngoài có nhỏ bé mấy đi nữa, cũng đủ để chúng ta diễn tả một lòng tin thật mạnh mẽ và cũng đủ để Chúa ban tặng hồng ân cứu độ thật lớn lao.
Mời Bạn: Đối với bạn đâu là tiếp điểm để bạn chạm được tới Chúa và nhờ đó bạn được Ngài biến đổi, được chữa lành? Năm Đức Tin là dịp để nhắc nhở mỗi người chúng ta làm phong phú thêm đời sống đức tin bằng cách biến mỗi một hành vi nhỏ bé, thầm lặng nhất của mình trở thành một cơ hội để chạm đến Chúa, và cũng là cơ hội để Chúa mở rộng kho tàng ơn thánh cho chúng ta. Ước gì mỗi người chúng ta luôn xác tín như thánh Phaolô Tông đồ: “Tôi biết tôi đã tin vào ai” (2 Tm 1,12).
Sống Lời Chúa: Mỗi sáng khi thức dậy bạn làm một cử chỉ diễn tả đức tin (chẳng hạn làm dấu thánh giá) để được tiếp xúc với Chúa ngay từ đầu ngày sống của bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin. Nhưng lòng tin của con còn non yếu lắm. Xin Chúa củng cố niềm tin nơi con, nhờ đó, con được Chúa chữa lành mọi bệnh tật hồn xác. Amen.