5 phút cho Chúa _ dám sống theo sự thật


04/06/13 THỨ BA TUẦN 9 TN
MC 12,13-17
DÁM SỐNG THEO SỰ THẬT
Biết họ giả hình, Đức Giê-su nói: “Tại sao các người lại thử tôi?” (Mc 12,15)
Suy niệm: Đạo diễn Trần Văn Thuỷ trong cuốn tự truyện “Chuyện nghề của Thủy”, nhận định: “Một xã hội gồm những con người vô đạo, không biết sợ cái gì, tin vào cái gì, là một xã hội cực kỳ nguy hiểm.” Nguy hiểm vì những con người vô đạo ấy dám làm mọi điều, kể cả giả dối, để thỏa mãn sự vô đạo của mình. Chính sự giả dối đã làm cho con người không còn tin vào bất cứ điều gì nữa, thậm chí không còn tin vào nhau. Họ không chỉ giả dối với nhau mà còn giả dối với Thiên Chúa, chối bỏ sự hiện diện của Ngài trong chính họ. Trong một xã hội như thế, sự giả dối vây quanh, chen vào tận ngõ ngách tâm hồn, sản sinh hết loại giả dối này đến loại giả dối khác. Đó là biểu hiện của sự sa sút đạo đức và sự thống trị của ma quỷ, vì ma quỷ là “cha của sự giả dối” (Ga 8,44). Chúa Giêsu muốn lột trần mặt nạ giả dối của con người: “Tại sao các ngươi lại thử tôi,” để mỗi người nhận rõ khuôn mặt thật của mình, khuôn mặt của con Thiên Chúa và tâm lòng giống “hình ảnh Thiên Chúa”. Ai thuộc về sự thật thì thuộc về Chúa.
Mời Bạn: “Không có gì cao hơn sự thật và không có gì thấp hơn sự dối trá.” Đáng tiếc rằng nhiều người không dám vươn cao lên để sống sao cho ra người và là người con của Chúa, không dám sống theo Đấng là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Còn bạn thì sao?
Chia sẻ: Có lắm khi chúng ta không dám sống chân thật. Tại sao thế?
Sống Lời Chúa: Nói lời chân thật và sống chân thật với mọi người.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết sống theo sự thật, vì Chúa là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống, dù phải chịu thiệt thòi vì sống chân thật.