5 phút cho Chúa _ Thánh Thần biến đổi tâm hồn


CHÚA NHẬT: 19.05.2013
CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
Ga 20, 19 – 23
THÁNH THẦN BIẾN ĐỔI TÂM HỒN
"Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ" (Ga 20, 23)
Suy niệm: Giáo hi được khai sinh t ngày Chúa Thánh Thn hin xung, Giáo hi đã có một trang s kéo dài đã 20 thế k ri. Giáo hi vn tiếp tc cn nhng lung gió mnh ca Chúa Thánh Thn ùa đến để đổi mi mi s. Qua làn hơi, Chúa Thánh Thần trao ban s sng cho chúng ta. Qua hình lưỡi la Chúa Thánh Thn ty xoá tâm hn ta khi mi ti li. Đồng thi Ngài ban sc mnh để ta tr nên nhng chng nhân ca Chúa đến tn cùng trái đất.
Chúa Thánh Thần vn đang hoạt động và biến đổi không ngng b mt trái đất. Như xưa Ngài biến đổi các tông đồ thế nào, thì hôm nay Chúa Thánh Thn tiếp tc làm cho cuc sng con người thêm mi bng cách biến đổi cuc sng tng người. Các tông đồ t ch không hiu biết gì, Chúa Thánh Thn cho các Ngài hiểu biết tt c. Chúa Thánh Thn cùng s m trí khôn để ta hiu biết Li Chúa, nhn biết thánh ý ca Thiên Chúa. Các ông t ch nhát đảm, s st, sut ngày ca đóng then cài. Chúa Thánh Thần xut hin các ông đã mở tung ca và đi rao giảng. Các tông đồ t mt trái tim ch biết sng cho mình, Chúa Thánh Thn cho các tông đồ mt trái tim biết sng cho Chúa và cho người khác.
Sống lời Chúa: M rng tâm hn để sng theo ơn Chúa Thánh Thần thôi thúc và sn sàng làm chng cho Tin Mng Nước Chúa trn gian.
Cầu nguyện: Chúa Thánh Thn đến biến đổi trái tim chúng ta luôn biết yêu thương, gắn kết vi hết mi người trong nim vui, nim hy vng và s cm thông. Ch chi ta biết m mt tâm hn để nhn ra bao cuc hin xung ca Chúa Thánh Thn trong cuc đời của mình. Amen.