5 phút cho Chúa _ người môn đệ ẩn danh

18/05/13 THỨ BẢY TUẦN 7 PS
Th. Gioan I, giáo hoàng, tử đạo
Ga 21,20-25
NGƯỜI MÔN ĐỆ ẨN DANH
“Giả như Thầy muốn anh ấy ở lại cho đến khi Thầy đến, thì việc gì đến anh. Phần anh, hãy theo Thầy!” 
(Ga 21,22)
Suy niệm: Phêrô và Gioan là hai môn đệ thân tín ca Đức Giêsu, yêu mến Thy sâu đậm, gn bó vi Thy sâu sc. Thế nhưng, Đức Giêsu li giao cho hai người hai s v khác nhau: Phêrô lãnh s mng coi sóc đoàn chiên và đổ máu đào để làm chng; người môn đệ Chúa yêu, tức là Gioan, là chng nhân sng cho Chúa, k li câu chuyn v Chúa và sng đời chng tá cho đến tui già. C hai đều nói vi người khác rng “Chúng tôi biết Đức Giêsu, chúng tôi đã sống vi Ngài, chúng tôi đã gặp Ngài sng li.” Tuy nhiên, mi người phng s Chúa tu theo công tác và s phn Ngài giao phó. Vinh quang, danh giá ca người môn đệ không nm nơi việc hơn thua với người khác, nhưng là tận tình phng s Chúa trong s v mình.
Mời bạn: Trong Giáo Hi có nhiu ơn gọi khác nhau nhưng tựu trung vn có mt mi dây lien kết mi người: lòng mến. Người môn đệ n danh trong Tin Mng là hình nh ca bn, ca tôi và ca nhng người môn đệ bước theo Thy Giêsu vi tình yêu mến chân thành. Dù bn là ai, đang đóng vai trò nào đi nữa, bn vn luôn được mi gi thi hành s mng y: “Trong lòng Giáo Hi, M con, con s là Tình yêu” (Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu).
Sống Lời Chúa: Tôi xác quyết đời mình ch có giá tr khi hết lòng phng s Chúa trong s v Chúa giao phó, ch không phi nơi danh giá, danh tiếng.
Cầu nguyện: Ly Chúa, cm t Chúa đã mời gi chúng con bước vào s sng và mi tương quan với Chúa trong lòng M Giáo Hi. Xin cho con luôn tái xác định vai trò khiêm tn ca con vi tình yêu chân thành và kiên vng. Amen.