5 phút cho Chúa _ nên một trong tình yêu


24/05/13 THỨ SÁU TUẦN 7 TN
Mc 10,1-12
NÊN MỘT TRONG TÌNH YÊU
“Còn lúc khởi đầu công trình tạo dựng, Thiên Chúa đã làm nên con ngưòi có nam có nữ; vì thế, người đàn ông sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, và cả hai sẽ thành một xương một thịt.” (Mc 10,6-8)
Suy niệm: Nhà văn Nga I. Tourguéniev tâm sự: “Tôi sn sàng đổi hết tài năng và tác phẩm ca tôi để được cái thú êm đềm biết rng mt nơi nào đó có một người đàn bà lo âu vì tôi về tr.” Không gì hnh phúc cho bng biết rng mình được yêu, cũng như không có gì chua xót cho bằng t tình yêu chuyn thành thù hn. Hôm nay, Đức Giêsu nhc ta hai điều:
1.      Con người cn có người bn đời chung sng vi mình (“si đáng còn có nhau”, hung gì con người!).
2.      Hai người nam n hp nht nên mt, không phi ch nên mt trong thân xác, nhưng còn cả trong lý tưởng, trong trách nhim, trong vic xây dng hnh phúc gia đình... Nhờ vy, v chng va đem lại hnh phúc cho nhau, vừa dìu nhau tiến v hnh phúc Nước Tri.
Mời bạn: Nh rng hôn nhân không phi ch đem lại thú vui, mà còn mang đến trách nhim. Bn ch tìm thy nim vui tht s khi nào bn chu toàn trách nhim ca mình trong gia đình.
Chia sẻ: Trong đời sng gia đình, tôi tìm thú vui riêng cho bản thân, hay tôi quên mình để chăm lo hạnh phúc ca nhng người thân?
Sống Lời Chúa: Làm mt vic nh để phc v, giúp đỡ v, chng, cha m tôi.
Cầu nguyện: Ly Cha nhân ái, xin Cha thương bảo v gìn gi tng gia đình là hình ảnh ca Thánh Gia, tng tr em là hình nh ca Con Cha thu u thơ. Xin Cha sai Thánh Thần tình yêu đem hạnh phúc đến mi gia đình trong đại gia đình nhân loại. Amen.