5 phút cho Chúa _ lo buồn tạm, vui mừng mãi


10/05/13 THỨ SÁU TUẦN 6 PS
Ga 16,20-23a
LO BUỒN TẠM, VUI MỪNG MÃI
“Bây giờ anh em lo buồn, nhưng Thầy sẽ gặp lại anh em, lòng anh em sẽ vui mừng.” (Ga 16,22)
Suy niệm: Sng trn gian, người môn đệ Đức Giêsu như sống trong mt môi trường bt n, đầy chng đối và bt b. Đức Giêsu đã từng báo trước cho các môn đệ: “Hãy coi chng người đời. H s np anh em cho các hi đường, và s đánh đập anh em trong các hi đường ca h” (Mt 10,17). Thế gian có ghét bỏ các môn đệ Đức Giêsu vì h đã ghét Ngài trước. “Tôi t không hơn chủ nhà. Nếu h bt b Thy, h cũng s bt b anh em” (Ga 15,20). Cái không mong y là mt th lo bun tm thi. Đàng sau nó là niềm vui ln lao và bền vng, nim vui mãi mãi bên Chúa Phc Sinh. Người môn đệ đích thực ca Đức Giêsu phi lo bun vì Thy chu kh nn ri mi vui mng khi gp li Thy phc sinh, tương tự như người ph n lo bun trước khi sinh con, nhưng khi sinh rồi thì li chan chứa niềm vui.
Mời bạn: Đức Giêsu phc sinh là bo chng và là nim hy vng cho chúng ta. Bi đó những gian nan, khn khó co làm chúng ta khóc lóc, than van, thì cũng ch là tm thi. Nếu Đức Giêsu đã đi con đường thp giá và đã tới vinh quang phc sinh bt diệt thì người môn đệ Chúa đi theo Ngài trên cùng một con đường đó chắc chn s đạt đích là có được nim vui trn vn bên Đức Giêsu.
Sống Lời Chúa: Làm nhng vic hy sinh nho nh mi ngày để quen sng mu nhim thp giá.
Cầu nguyện: Ly Chúa Giêsu, con đường thánh giá mà Chúa mời gi chúng con đi theo không còn mang nặng sc thái u bun vì được tràn ngp trong ánh sáng phc sinh ca Chúa. Xin giúp chúng con lòng trung thành vác thánh giá mi ngày đi theo Chúa.