5 phút cho Chúa _ can đảm lên!


13/05/13 THỨ HAI TUẦN 7 PS
Đức Mẹ Fatima
Ga 16,29-33
CAN ĐẢM LÊN!
“Can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian.” (Ga 16,33)
Suy niệm: Cuc sng hôm nay b vây ba tư bề bi bao ni lo s: tht bi trong công ăn việc làm; gia đình bất hòa và bu khí gia đình ngột ngt, khó th; con cái hư hỏng cha m bun kh; bnh tt đe dọa tng ngày; cái chết rình rp… Tình cnh này ging như lời Đức Gioan Phaolô II din t: “Điều hin nhiên lúc này là chúng ta đang trải qua mt giai đoạn cc k mong manh ca lch s, trng vng mi điểm ta ca đạo đức. Mt giai đoạn ca nhng giá trị và ý thức h b hóa lng. Trong đó, người mun tiến lên ch còn phương thế duy nht là phi bước đi trên mặt nước”. Trong hoàn cnh đen tối đó, ngài đã nhớ đến và lp li li Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ: “Can đảm lên! Thy đã thắng thế gian”. Can đảm lên vì: “…Chúa Giêsu đã chiến thng s d và s chết… Người hin din gia chúng ta… và Hi Thánh li trong Người.” (Tông thư Cửa Đức Tin, s 15).
Mời bạn: Phn ng t nhiên ca con người trong tình cnh mt mi, chán chường là buông trôi cuc đời. Chúa Giêsu đã làm gương khi giờ phút quyết lit ca cuc hiến tế trên thp giá, Ngài vn hướng v Chúa Cha và phó thác: “con phó hn con trong tay Cha”. Hôm nay, Chúa cần bn sng nim tin vi nim xác tín để cùng vi Chúa “đi trên nước” vượt qua bin trn thế này.
Sống Lời Chúa: Trong mi hoàn cnh, hãy nh đến và lp li li Chúa Giêsu nói vi Giáo hi: “Anh em đừng s… Thy đã thắng thế gian”.
Cầu nguyện: Ly Chúa, xin Chúa dn dt con t ch tht vng đến nim hy vng. Xin cho con cm nghim được nim vui ‘có Chúa vi’ trong mi ngày, và ‘can đảm lên’ trong mi hoàn cnh.