5 phút cho Chúa _ với khủng hoảng đức tin


20/04/13 THỨ BẢY TUẦN 3 PS
Ga 6,51.60-69
VỚI KHỦNG HOẢNG ĐỨC TIN

“Nghe rồi, nhiều môn đệ của Người liền nói: Lời này chướng tai quá! Ai mà nghe nổi?... Từ lúc đó, nhiều môn đệ rút lui, không còn đi với người nữa.” (Ga 6,60.66)
Suy niệm: Trong cuốn Thiên Chúa và Trần Thế – Tin và Sống trong Thời Đại hôm nay, Đức Hồng Y J. Ratzinger nói: “Chúng ta đang sống trong một không gian lịch sử, trong đó cơn cám dỗ gạt bỏ Thiên Chúa đã trở nên rất mạnh. Văn minh kỹ thuật và mức sống phồn thịnh làm cho con người tự khẳng định mình làm được tất cả. Điều này tạo nên cuộc khủng hoảng đức tin đối với người Kitô giáo.” Các môn đệ trong Tin Mừng hôm nay cũng rơi vào cuộc khủng hoảng đức tin nghiêm trọng. Khi Đức Giêsu tuyên bố sẽ hiến chính Thịt Máu mình cho họ ăn, thì các ông phản ứng rồi bỏ đi, không một lời từ biệt, chỉ vì không tin Chúa và Lời hằng sống của Ngài.
Mời bạn: Trở nên một Kitô hữu không bảo đảm bạn sẽ trung tín đến cùng. Bước theo Chúa là bước vào cuộc mạo hiểm của tình yêu, mạo hiểm của niềm tin vào Lời Chúa là thần khí và là sự sống (Ga 6,63). Hôm nay vẫn có những câu Lời Chúa làm bạn choáng váng, có những biến cố làm bạn chao đảo lòng tin, có những cơn cám dỗ làm bạn bỏ Chúa. Hãy đưa mắt nhìn vào Giêsu phục sinh và hãy xác tín như Thánh Phêrô rằng: “Bỏ Thầy chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời” (Ga 6,68).
Chia sẻ: Những biến cố nào, sự kiện nào làm bạn nghi ngờ hay bỏ Chúa? Và biến cố, sự kiện nào làm bạn tin mạnh mẽ hơn vào Chúa và Lời Ngài?
Sống Lời Chúa: Xác tín Chúa có lời ban sự sống đời đời và tin Người là Đấng Thánh của Thiên Chúa.
Cầu nguyện: Hát: “Bỏ Ngài con biết theo ai…”