Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

5 phút cho Chúa _ đức tin được trải nghiệm

04/04/13 THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN BÁT NHẬT PS
Lc 24,35-48
ĐỨC TIN ĐƯỢC TRẢI NGHIỆM
Bấy giờ, hai môn đệ từ Emmau trở về, thuật lại những gì đã xảy ra dọc đường và việc mình đã nhận ra Chúa thế nào khi Người bẻ bánh. (Lc 24,35)
Suy niệm: Đức tin mà hai môn đệ Emmau thông truyền cho các bạn không trừu tượng chút nào, nhưng là đức tin liên hệ với những biến cố thật mà họ đã trải nghiệm. Họ được Chúa cùng đi bên cạnh, từng nghe lời Chúa nói, từng thấy Chúa bẻ bánh. Kinh nghiệm đó giúp họ nhận biết rằng, Chúa Kitô phục sinh là một Thiên Chúa hiện diện trong lịch sử và nói với con người trong từng khoảnh khắc lịch sử. Nhờ kinh nghiệm đức tin này các môn đệ Emmau không còn coi Thầy Giêsu như một người đã chết, bị chôn vùi trong quá khứ; trái lại, họ mở lòng lắng nghe Lời Chúa trong hiện tại, khẩn nài Chúa ở lại với mình, nhận ra sự hiện diện của Chúa phục sinh khi Ngài bẻ bánh. Họ không ưu sầu tuyệt vọng nhưng họ vui mừng vì khám phá Chúa phục sinh đang sống với họ hôm nay trong hành trình đi tới. Và nhờ đó, họ mạnh dạn thông truyền đức tin mà chính họ là chứng nhân.
Mời bạn: Học biết giáo lý rất cần thiết cho đời sống đức tin, nhưng chưa phải là mục đích của đức tin, mà còn phải gặp gỡ và sống với Chúa Ki-tô phục sinh, Đấng đang sống với bạn trong hiện tại. Và hơn nữa đức tin đó được lớn lên và vững mạnh khi được loan truyền cho tha nhân.
Chia sẻ: Kinh nghiệm đức tin của hai môn đệ Emmau giúp gì cho sự tăng trưởng và thông truyền đức tin của bạn?
Sống Lời Chúa: Chia sẻ một kinh nghiệm đức tin cho người khác.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, vì Chúa đã sống lại, con tin Chúa luôn hiện diện trong mọi ngày đời con và thầm thì với con mọi lúc. Xin ở lại với con.