5 phút cho Chúa _ đóng góp phần nhỏ bé

12/04/13 THỨ SÁU TUẦN 2 PS
Ga 6,1-15
ĐÓNG GÓP PHẦN NHỎ BÉ

Đức Giêsu hỏi Philípphê: “Ta mua đâu ra bánh cho họ ăn đây?” (Ga 6,3)
Suy niệm: Một em bé chả là gì so với năm ngàn đàn ông. Năm chiếc bánh lúa mạch rẻ tiền của người nghèo chả là gì so với nhu cầu lương thực của mấy ngàn người. Hai con cá muối nhỏ để nuốt trôi mấy chiếc bánh lúa mạch khô khan chẳng là gì so với cơn đói của một đám người rất đông. 
-Thế nhưng, từ những điều nhỏ nhoi, tầm thường ấy, trong bàn tay và trái tim “chạnh lòng thương” của Đức Giêsu, phép lạ kỳ diệu đã xảy ra: hơn năm ngàn người “muốn ăn bao nhiêu tuỳ ý,” vậy mà còn dư mười hai thúng đầy! Điều mà hai trăm đồng bạc (sáu tháng lương của một người lao động) không làm được, thì lòng quảng đại cho đi của một em bé, đóng góp phần công sức nhỏ bé mình với Đức Giêsu lại có thể thực hiện!
Mời bạn: Sự cộng tác của bạn không bao giờ thừa thãi, trái lại nó góp phần không nhỏ trong phép lạ của Chúa. Thiên Chúa không bao giờ thua lòng quảng đại của mỗi chúng ta. Trao cho Chúa thiện chí và lòng quảng đại của mình, phần còn lại, chính Thiên Chúa sẽ liệu. Tất cả là hồng ân và mầu nhiệm (x. ĐHY PX. Nguyễn Văn Thuận, Năm Chiếc Bánh và Hai Con Cá).
Sống Lời Chúa: Dâng lên Chúa Giêsu những gì “nhỏ bé” bạn có: thời gian, của cải, tình yêu, sự quan tâm... cho công việc tông đồ với lòng tin; và phép lạ kỳ diệu sẽ xảy ra.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, mỗi ngày Chúa vẫn ban Lời Chúa và Mình Thánh Chúa, để bổ sức cho chúng con trên hành trình về Quê Trời. Xin cho chúng con biết cộng tác với ơn Chúa qua cử chỉ: “cầm lấy… dâng lời tạ ơn… và phân phát” cho mọi người sống cùng, sống với, sống quanh chúng con. Amen.