5 phút cho Chúa _ niềm vui được thấy Chúa

07/04/13 CHÚA NHẬT TUẦN 2 PS – C
Kính Lòng Chúa Thương Xót
Ga 20,19-31
NIỀM VUI ĐƯỢC THẤY CHÚA
Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. (Ga 20,20)
Suy niệm: Các môn đệ chưa hết bàng hoàng trước cái chết của Thầy trên Thập giá thì thêm nỗi sợ đến lượt mình sẽ trở thành đối tượng cho thiên hạ soi dọi dòm ngó. Danh hiệu ‘môn đệ Giêsu’ không còn là niềm tự hào mà là đối tượng đàm tiếu, là hiểm họa gần kề. 
Thế nhưng tâm trạng đó đã sớm tan biến khi Chúa Giêsu sống lại hiện ra với các ông. Buổi chiều ngày thứ nhất, Chúa đến đứng giữa các ông, đem đến cho các ông niềm vui và bình an. Các ông chia sẻ tin mừng này cho Tôma. Tôma không tin. Tám ngày sau, Chúa lại đến đứng giữa các ông. Cuối cùng Tôma đã gặp được Chúa, được xem vết thương tay chân và cạnh sườn của Thầy; lòng cứng tin của Tôma thoắt tan biến, và ông tuyên xưng niềm tin kính: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con.”
Mời bạn: Đức tin không chỉ đem đến cho chúng ta niềm hy vọng gặp Chúa ở đời sau mà còn cả niềm vui gặp Chúa phục sinh nhờ đó chúng ta được Chúa biến đổi sâu xa, được hội nhập vào đời sống mới trong Thiên Chúa Ba Ngôi ngay ở đời này.
Chia sẻ: Trước những khó khăn trong của đời sống gia đình, những suy thoái đạo đức trong xã hội, chúng tôi có giữ được lòng tin tưởng nơi Chúa và trung kiên làm tông đồ cho Chúa không?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dù bận rộn đến mấy, tôi cũng thu xếp công việc để gia đình có giờ đọc kinh chung, mỗi người có giờ cầu nguyện riêng với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin hãy đến và cho con được thấy Chúa, niềm vui của tâm hồn con. Xin chiếu sáng đôi mắt con, hỡi Ánh Sáng Thần Linh! để con không thấy muôn điều hư ảo… (Thánh Augustinô)