5 phút cho Chúa _ Chúa phục sinh vẫn luôn đồng hành

05/04/13 THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN BÁT NHẬT PS
Ga 21,1-14
CHÚA PHỤC SINH
VẪN LUÔN ĐỒNG HÀNH
Đức Giêsu đến, cầm lấy bánh trao cho môn đệ; rồi cá, Người cũng làm như vậy. (Ga 21,13)
Suy niệm: Trong mầu nhiệm Giáng Sinh Ngôi Hai trở thành Đấng Emmanuen, “Thiên Chúa ở cùng chúng ta.” Ngài không chỉ đến viếng thăm con người trong chốc lát mà còn ở lại, chia sẻ trọn vẹn kiếp người, gánh lấy tội lỗi nhân loại, để chết thay, để đền bù cho nhân loại. Nếu chỉ có thế mà thôi thì chưa đủ, Ngài đã Phục Sinh để chúng ta cùng sống lại với Ngài nữa. Phúc Âm Gioan hôm nay tường thuật chính lúc các tông đồ vất vả chài lưới, từ bờ biển Tibêria, Ngài đứng dõi theo, hướng dẫn để các ông bắt được nhiều cá. Chẳng những thế Ngài còn nướng sẵn bánh và cá và ân cần thân ái gọi các ông “Hãy đến mà ăn đi!”
Bạn thân mến, Chúa vẫn ở cùng bạn trong mọi hoàn cảnh. Chúa đã nói: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.” Quả thật, Chúa Kitô phục sinh vẫn ở cùng với chúng ta trong bí tích Thánh Thể. Lời cầu chúc trong thánh lễ “Chúa ở cùng anh chị em” là lời mời gọi chúng ta hãy đến để được ở cùng Ngài mọi ngày trong đời sống chúng ta. Ngài đến ở cùng chúng ta như thế, còn chúng ta có đến và ở lại với Ngài chưa?
Chia sẻ: Bạn có cảm thấy Chúa ở cùng bạn không, khi bạn hướng lòng lên với Chúa trong tâm tình cầu nguyện và nhất là khi bạn đến tham dự thánh lễ và tiếp rước Mình Thánh Chúa?
Sống Lời Chúa: Dành thời gian thuận tiện trong ngày để tâm sự với Chúa.
Cầu nguyện: Giêsu ơi, xin ở lại cùng con luôn mãi, như Chúa đã ở với các tông đồ trên bờ hồ xưa. Xin cho con nhờ được Chúa ở cùng, biết hăm hở lên đường loan báo Tin Mừng cho anh em.