Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

5 phút cho Chúa _ sự thật đối lại dối trá

01/04/13 THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT PS
Mt 28,8-15
SỰ THẬT ĐỐI LẠI DỐI TRÁ
Các bà đang đi, thì có mấy người trong đội lính canh mồ vào thành báo cho các thượng tế biết mọi việc đã xảy ra. (Mt 28,11)
Suy niệm: Trước sự kiện xảy ra nơi mộ Chúa vào “tảng sáng ngày thứ nhất trong tuần,” các phụ nữ chạy về báo tin cho “các anh em” biết Thầy “đã chỗi dậy từ cõi chết,” còn lính canh thì báo tin cho các thượng tế để dàn dựng lời chứng dối hầu phủ nhận sự thật Chúa đã phục sinh. 
Hai cảnh hậu Phục Sinh này hoàn toàn tương phản nhau. Có người nôn nả đi loan Tin Mừng Phục Sinh; nhưng cũng có người tìm mọi cách dối trá để dập tắt Tin Mừng ấy, và thậm chí họ làm điều này một cách có tổ chức, có kế hoạch hẳn hoi! Nghĩa là, sứ mạng của các môn đệ Chúa phải đương đầu với những trở lực sừng sững ngay từ đầu. Quả thực ngay từ đầu lịch sử Giáo Hội đến nay, các môn đệ Chúa, nam cũng như nữ, đều phải vác những “thập giá” muôn hình vạn trạng trong sứ mạng loan báo Tin Mừng của mình.
Mời Bạn cảm nếm niềm vui Phục Sinh với các môn đệ Chúa vào lúc mà Tin Mừng Phục Sinh còn nóng hổi ấy. Và cũng như các phụ nữ ngày nào, hôm nay đến lượt chúng ta được Chúa sai đi báo tin vui này cho những người khác nữa. Chúng ta ra đi, không quên sẵn sàng đương đầu với những sự dối trá của thời hiện đại, những ‘tin thất thiệt’ đủ loại được quảng bá để chống lại lời chứng của người môn đệ Chúa Phục Sinh. Làm chứng cho Chúa Giêsu là có… thập giá!
Sống Lời Chúa: Là môn đệ Chúa, tôi luôn chọn sống trong sự thật, và làm chứng cho sự thật dù phải nhọc nhằn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin giúp con luôn can đảm làm chứng cho Chúa bằng một đời sống hoàn toàn trong sự thật.