5 phút cho Chúa _ học "xin vâng" như Đức Maria

THỨ HAI TUẦN 2 PS                                               Lc 1,26-38
31/03/08                                                          Lễ Truyền Tin
HỌC “XIN VÂNG” NHƯ ĐƯC MARIA
Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1,38)
Suy niệm: Thánh Bênađô suy niệm về biến cố Truyền Tin đã nói lên những lời thật cảm động: “Lạy Đức Trinh Nữ diễm phúc, xin Mẹ mở tâm hồn để tin, mở miệng nói lên lời ưng thuận và mở lòng để đón Đấng tạo thành ra Mẹ. Này Đấng mọi dân tộc khao khát đang đứng bên ngoài và gõ cửa. Ôi nếu như vì Mẹ chần chừ mà Người đi qua mất, thì Mẹ lại phải khổ công tìm kiếm Đấng lòng Mẹ mến yêu!... Xin Mẹ chỗi dậy với lòng tin, chạy ra với lòng mến, và mở cửa với lòng ưng thuận. Đây Mẹ đã nói: ‘Vâng, này tôi là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Kinh Sách, Bài đọc 2, ngày 20/12). Không chỉ con người mà cả Thiên Chúa cũng chờ đợi lời xin vâng của Đức Maria. Phần Đức Maria, đại diện cho con người, thì cộng tác vào chương trình của Thiên Chúa với tư cách một người tôi tớ khiêm tốn.
Mời Bạn: Trong những tháng qua, không mấy ai lại không biết, không quan tâm theo dõi việc giáo dân Hà Nội thắp nến cầu nguyện trước Toà Khâm Sứ cũ, mặc dù trong một thời gian khá lâu, không một thông tin chính thức nào của đạo cũng như đời lên tiếng về việc này. Thế rồi sau lá thư của hồng y Tarcisi Bertone gửi Đức cha Ngô Quang Kiệt và bức thư chung của Đức cha gửi cộng đoàn Dân Chúa, giáo dân vui vẻ tháo dỡ lều bạt, cung nghinh thánh giá về Toà Giám Mục. Sự kiện đó có thể làm chất liệu để bạn suy tư về cách bạn thực thi và vâng phục quyền bính trong Giáo Hội không?
Sống Lời Chúa: Nghiền ngẫm cách Mẹ thực hiện lời xin vâng trong cuộc sống (qua các biến cố giáng sinh, khổ nạn…).
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, xin dạy chúng con biết xin vâng ý Chúa như Mẹ.