Sống hạnh phúc _ ta đang đi về đâu?

TA ĐANG ĐI VỀ ĐÂU?
Có bao giờ bạn tự hỏi “Mình đang làm cái quái gì trong công việc ngu ngốc này?” Có bao giờ bạn thấy kẹt cứng không lối thoát chưa?
Nếu bạn cảm thấy bực bội hay khổ sở trong công việc bạn làm – dù bạn là công nhân nhổ lông gà hay bác sĩ chuyên giải phẫu não – thì phương cách hay nhất là… LÀM HẾT SỨC MÌNH.
Tại sao?
·        Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn với chính bạn.
·        Bạn phát triển kỹ năng của bạn.
·        Bạn sẽ tạo nên tiếng tăm.
·        Rồi đây, sẽ có người để ý tới bạn và cất nhắc bạn lên một vị trí tốt hơn, hoặc
·        Một ngày nào đó bạn sẽ có đủ lòng tin để tự tạo công việc của chính bạn.
Anh bạn Fred nói, “Nếu tớ có công việc ngon lành, tớ sẽ làm chết bỏ, nhưng với cái việc chết tiệt hiện nay thì tớ chỉ ngủ suốt ngày thôi.” Không đâu, Fred.
Khi chúng ta làm hết sức mình thì tự nhiên cuộc đời đưa ta tới những cơ hội mới. Có khi phải chờ, nhưng thế nào nó cũng đến.
Thêm điều này nữa… dịp may, cơ hội có việc làm – và cả chuyện yêu đương – thường đến vào lúc ta ít trông đợi nhất.
Những vận may và những mối quan hệ đổi đời thường xảy đến trong những hoàn cảnh khó tin nhất.
Đó là cách cuộc đời nhắc nhở ta luôn giữ một tâm hồn rộng mở.
Những người thành công thường tự nhủ, “Nếu mình tận tâm tận lực với cơ hội này, mình sẽ có được một cơ hội lớn hơn nữa.”
ĐÚC KẾT
Cuộc đời tưởng thưởng cho những nỗ lực chớ không cho những lời biện minh.