5 phút cho Chúa _ theo gương thánh Phaolô


25/01/13 THỨ SÁU TUẦN 2 TN
Th. Phaolô tông đồ trở lại
Mc 16,15-18
THEO GƯƠNG THÁNH PHAOLÔ
“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16,15)
Suy niệm: Cha Cantalamessa din t s kin Phaolô tr li qua hình nh sau: Mt người đi trong đêm tối cn thn gi ánh sáng ngn nến khi tt; khi bình minh ló rng, ánh nến tr nên nht nht, vô dng trước ánh sáng rc r ca mt tri. Tim đèn leo lét là công trạng cá nhân trong vic tuân gi l lut ca Phaolô. Mt ngày kia Đức Kitô, mt tri công chính, đã bừng lên trong lòng ông. 
Ông ng ra công trng cá nhân chng là gì so vi ơn cứu độ, s sng mi ca Đức Giêsu. T khonh khc y, Phaolô “coi tt c mi s là thit thòi, so vi mi li tuyt vi, là được biết Đức Giêsu, Chúa ca tôi” (Pl 3,8). T nay, cuc đời Phaolô ch có mt hướng: loan báo Đức Giêsu và Tin Mng ca Ngài cho mi người.
Mời Bạn: “Giáo Hội hin hu là để loan báo Tin Mng” (Đức Phaolô VI). Tin Vui y không được gi riêng để ch mình bn, nhưng phải được loan truyn rng rãi cho mi người cùng mng vui. Giáo phn, giáo x, hi dòng, đoàn thể, gia đình bạn ch hin hu có ý nghĩa khi quan tâm, nỗ lc cho công cuc quan trng này. Bn và cng đoàn của bn đã coi đây là nhiệm v s mt chưa?
Sống Lời Chúa: Tôi và gia đình của mình s coi loan báo Tin Mng như trung tâm đời sng, chi phi mi sinh hot khác ca gia đình.
Cầu nguyện: Ly Chúa Giêsu, xin cho chúng con noi theo mẫu gương nhiệt thành truyn giáo ca thánh Phaolô, coi truyn giáo như lẽ sng ca mình gia thế gii. Chúng con xin ghi nh li Chúa dy hôm nay: luôn n lc cng tác vi nhau để đưa Tin Mừng Chúa đến cho đồng bào chúng con. Amen.