5 phút cho Chúa _ ông nói gì về chính ông?


02/01/13          THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TRƯỚC LỄ HIỂN LINH
Th. Baxiliô Cả và Ghêgôriô Nadien,giám mục, tiến sĩ HT
Ga 1,19-28
“ÔNG NÓI GÌ VỀ CHÍNH ÔNG?”
Họ liền nói với ông: “Thế ông là ai, để chúng tôi còn trả lời cho những người đã cử chúng tôi đến? Ông nói gì về chính ông?” Ông nói: “Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: ‘Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi’. ” (Ga 1,22-23)
Suy niệm: “Mt s môn đồ ca Gioan rao ging v Thy mình như là Đấng Mê-si-a” (Sách Clementine Recognitions 250 A.D.). Mt s khác coi ông là Ê-li-a, v đại tiên tri đến trong thi đại sau hết. Hay c theo thói thường, người ta coi ông là tư tế vì sinh ra trong dòng tc tư tế hay ông đáng gọi là mt tiên tri vì là mt nhà ging thuyết đông đảo dân chúng đến nghe. 
Nhưng Gio-an  đã lần lượt ph nhn tt c. Gio-an ch nhn mình là : “tiếng người hô trong hoang địa” mt vai trò độc đáo, mới m, không ging ai. Gio-an đã nhận biết, sng và chết cho s mnh ca mình.
Mời Bn tr li cho câu hi “Ông nói gì v chính ông ?” Đây là vấn đề “t biết mình” và xác lp căn tính của mi ngui, để khám phá chỗ đứng độc đáo, một ơn gọi riêng không thay thế được trong chương trình cứu độ ca Chúa. Phúc cho ai khám phá ra, và trong ơn thánh Chúa, ngày ngày thể hin mình, tr nên chính mình, sng vi mt cái tôi chân tht, không vay mượn, không ngy to.
Chia sẻ: Trong hot động tông đồ, điều gì khiến bn tr thành vt cn không cho người ta đến vi Chúa Kitô?
Sống Li Chúa: làm mt vic nào đó trong trách nhiệm ca mình mà mình hay quên hay ln tránh.
Cầu nguyn: Ly Chúa là Đấng tác to con, Chúa thu hiu con hơn con hiểu con, xin cho con biết Chúa để con yêu Chúa và xin cho con biết con để con s sng như Chúa muốn cho con sng.