5 phut cho Chua _ niem tin xua tan so hai


09/01/13 THỨ TƯ SAU LỄ HIỂN LINH
Mc 6,45-52
NIỀM TIN XUA TAN SỢ HÃI
Các môn đệ cảm thấy bàng hoàng sửng sốt, vì các ông đã không hiểu phép lạ hóa bánh ra nhiều: lòng các ông còn chai đá. (Mc 6,51-52)
Suy niệm: Các môn đệ có nhiu ni s: s sóng gió (Mc 4,41), s ma (Mc 6,49-50), chng kiến nhng du l–như việc Chúa hin dung—các ông cũng “kinh hoàng”; đã thế, không hiu li Chúa, các ông cũng “s không dám hi li Ngài” (Mc 9,32). S vì không hiu thì cũng… d hiu, bi vì ai có th hiu thu nhng mu nhim ca Thiên Chúa!
Đến như Đức Maria cũng không hiu, cũng s nên thiên s Gabrien cũng phi trn an: “Thưa bà Maria, xin đừng s, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa” (Lc 1,30). Thế nhưng sợ mà không hết s, là do “lòng các ông còn chai đá”: vì chai đá, nên dù có được chng kiến nhng du l cũng không hết s. Đức Maria nh tin rng “đối vi Thiên Chúa, không có gì mà không th làm được” và chp nhn “xin vâng” thì ni s nơi Mẹ tan biến. Vi lòng tin M đã đứng vững dưới chân thp giá. Thế nên không l gì, nhiu ln Chúa Giêsu đã khẳng định: “Ch cn tin thôi” (Mc 5,36; Lc 8,50…).
Mời Bn: “Vic đó sẽ xy ra cách nào?” đó là câu hỏi thường ám nh tâm trí nhng ai rơi vào tình trạng hoang mang s hãi. Nhưng với những k tin thì luôn xác tín rng: “Không có gì mà Thiên Chúa không làm được”, để ri nhn ra và thc thi thánh ý Chúa. Vic suy gm nhng biến c xy ra trong đời M Maria luôn là phương thế hu hiu giúp ta vượt qua nhng lo âu s hãi.
Sống Li Chúa: Siêng năng đến vi M Maria để cùng M xin ơn đức tin.
Cầu nguyn: Ly M Maria, M được chúc phúc vì đã tin. Xin giúp chúng con luôn tin những li Chúa dy và Hi Thánh truyn. (Kinh Năm Đức Tin)