5 phút cho Chúa _ cách Chúa tỏ mình


10/01/13 THỨ NĂM SAU LỄ HIỂN LINH
Lc 4,14-22a
CÁCH CHÚA TỎ MÌNH
“Thần Khí Đức Chúa ngự trên tôi... để tôi loan Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Đức Chúa.” (Lc 4,18-19)
Suy niệm: Chúa Nht va ri Giáo Hi mng l Chúa Hin Linh là l Chúa t mình cho muôn dân. Trong Tin Mng hôm nay, ngày trong tun Hin Linh, Chúa tỏ mình qua s v ca Ngài là Đấng Thiên Sai. Đoạn sách ngôn s Isaia mà Ngài đọc trong hi đường ngày hôm y, được viết trước đó mười thế k, được ng nghim cho Ngài. 
Ngài là V Thiên Sai đảm nhn s v, nên Ngài là Đấng đem lại nim vui. Người nghèo được nghe Tin Mng, sao li không vui? Tù nhân được tr t do, chc chn là mng lm! Người mù được sáng mt, còn nim vui nào sánh bng? S v ca Chúa Giêsu nói lên rng Ngài là Đấng tha ti, Đấng cha lành thiêng liêng.
Mời Bạn: Phn đông chúng ta không bịđày và mắt chúng ta không b mù. Chúng ta cũng không b áp bc phi làm nô l cho ai. Nhưng trên phương diện thiêng liêng, rt có th chúng ta đang bịđày, bì kìm kẹp bi ti li. Con mt đức tin ca chúng ta có th b mù. Nay Đấng Thiên Sai đến, Ngài mi gi chúng ta đến vi Ngài qua Li ca Ngài và bí tích hoà gii, hu cho chúng ta tr thành nhng con người t do.
Sống Lời Chúa: Sp xếp thi gian để gia đình đọc kinh mi ngày, trong đó cùng đọc và suy nim Li Chúa.
Cầu nguyện: Ly Chúa, Chúa đã ban cho chúng con Lời Chúa và bí tích hoà gii như phương thế gii phóng và tha ti cho chúng con. Xin cho chúng con luôn yêu mến Li Chúa và năng lãnh nhận bí tích hoà gii.