5 phút cho Chúa _ bà con với Chúa


29/01/13 THỨ BA TUẦN 3 TN
Mc 3,31-35
BÀ CON VỚI CHÚA
Chúa Giêsu nói: “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?” Rồi Người rảo mắt nhìn những người ngồi chung quanh và nói: “Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em, chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mc 3,33.35)
Suy niệm: Mi người mi thi đều trân trng nhng mi dây liên h huyết thng: tình mu t, tình huynh đệ. Đó là những mối liên h cao quí và bn cht nht ca con người. Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh liên h huyết tc này để din t mi liên h thiêng liêng thân tình gia con người vi Thiên Chúa. Mi liên h này được th hin qua vic thi hành thánh ý Chúa. Thc thi Ý Chúa được xem như là thước đo xa gần v mi liên h h hàng thân tc gia Thiên Chúa và mi người. Càng c gng thc thi Ý Chúa bao nhiêu thì càng tr nên thân tình vi Ngài by nhiêu.
Mời Bạn: Như người m luôn mun điều tt nht cho con mình, cũng thế Thiên Chúa là Cha luôn muốn điều hay cho mi con cái. Nhưng để cho người con nên tt, đôi lúc người m phi răn bảo và nhc nh. Thiên Chúa cũng vy, trong cuc sng có nhng lúc Ngài dùng thánh giá để thanh luyn chúng ta nên người con tt. Bn hãy nh điều đó.
Sống Lời Chúa: Chp nhn mi thánh giá Thiên Chúa gi đến vi tinh thn vui v lc quan. Vi nhng thánh giá quá nng c gng không phàn nàn trách móc và sn sàng Chia sẻ thánh giá cũng như cùng vác thánh giá cho những người xung quanh.
Cầu nguyện: Ly Chúa, xin cho con biết con, xin cho con biết Chúa. Xin cho con ch khao khát mt mình Chúa để sn sàng thi hành Ý Chúa, quên đi bản thân mình, nhưng yêu mến Chúa và làm mi s đúng theo Thánh Ý Chúa.

Lời Chúa Tuần 3 Thường Niên