5 phút cho Chúa _ lạy Chúa, chúng con tin


07/12/12 THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 1 MV
Th. Ambrôsiô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh  
Mt 9,27-31
LẠY CHÚA, CHÚNG CON TIN!
Chúa Giêsu nói với hai người mù: “Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không?” Họ đáp: “Thưa Ngài, chúng tôi tin.” Bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói: “Các anh tin thế nào thì được như vậy.” (Mt 9,28-29)
Suy niệm: Tháng 9/2012, cô Christine Hà, người Mỹ gốc Việt, đoạt chức vô địch giải đầu bếp danh giá toàn nước Mỹ mặc dù cô là người khiếm thị. Mất thị lực từ năm 16 tuổi do một chứng bệnh quái ác, cô đã dùng các giác quan khác để “thấy” và thể hiện niềm đam mê nấu ăn của mình khiến vị giám khảo khó tính Gordon Ramsay phải thốt lên: “Cô có đánh lừa chúng tôi rằng cô mù không đấy?” Bằng đam mê và nghị lực, cô Christine Hà đã “thấy” được. 
Thế nhưng để có thể thấy thực sự bằng đôi mắt đã mù của mình, và nhất là “thấy” được Thiên Chúa bằng đôi mắt tự nhiên của mình thì phải có đức tin. Chúa hỏi hai người mù có tin vào Ngài không, và ngay khi họ bày tỏ lòng tin, Chúa đã chữa lành cho họ: “Các anh tin thế nào thì được như vậy.”
Mời Bạn: Trong cuộc sống xô bồ nhiều lo toan này, lắm khi cái bóng của tiền bạc, thú vui, danh vọng quyền lực làm cho cặp mắt ta hoá mù không thấy được Chúa hiện diện nơi tha nhân nữa. Tôi có thao thức, khao khát được chữa lành bệnh mù này không? Năm Đức Tin này nhắc nhở chúng ta rằng chính Đức Tin là phương thế để ơn Chúa có thể chữa lành tật bệnh linh hồn cho tôi.
Sống Lời Chúa: Kiểm điểm đời sống mỗi ngày để biết được tật xấu lớn nhất của mình, và quyết tâm thực hiện một việc cụ thể để sửa bỏ khuyết điểm đó trong trong ngày hôm sau.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin vào quyền năng Chúa.  Xin Chúa chữa lành tâm hồn con.