5 phút cho Chúa _ khiêm tin như Mẹ


22/12/12 THỨ BẢY TUẦN 3 MV
Lc 1,46-56
KHIÊM-TIN NHƯ MẸ
“Phận nữ tì hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới!” (Lc 11,48)
Suy niệm: Trong tuần cửu nhật trước lễ Giáng Sinh (17-25/12), và đặc biệt trong Năm Đức Tin này, Hội Thánh mời ta nhìn vào Đức Maria, nhân vật gắn liền với mầu nhiệm Nhập Thể của Con Thiên Chúa, là gương mẫu đức tin cho Hội Thánh và mỗi người. Bài ca Magnificat là một lời nguyện tuyệt đẹp, dâng lên Chúa trong niềm thành tín. Mẹ ca tụng Chúa là Đấng Cứu độ (c.47),  Đấng Toàn Năng (c.48), Đấng trung tín, giàu lòng thương xót (c.55), đoái nhìn kẻ khiêm nhu (c.52)... Phần Mẹ, Mẹ tự nhận là một nữ tì hèn mọn (c.48). 
Nhưng chính vì sự khiêm tốn thẳm sâu trong lòng tin tuyệt đối mà Chúa đã đoái thương làm cho Mẹ bao điều cao cả, nhờ đó Mẹ trở nên người diễm phúc nhất (c.48) của mọi thời, như lời bà Êlisabét: “Em thật diễm phúc vì đã tin!” (Lc 1,45). Đức tin đã nâng Mẹ lên địa vị cao trọng làm Mẹ Thiên Chúa và Mẹ Hội Thánh, Mẹ của những kẻ tin.
Mời Bạn: “Khi viếng thăm bà Êlisabét, Mẹ cất bài ca chúc tụng Đấng Tối Cao vì những kỳ công Chúa thực hiện nơi những người tín thác nơi Ngài” (x. Tông huấn Cửa Đức Tin, số 13). Xác tín rằng nếu bạn muốn được diễm phúc như Mẹ, bạn cần khiêm tốn tín thác vào Chúa.
Sống Lời Chúa: Suy gẫm những lời nguyện khiêm-tin trong Tin Mừng như: ‘Lạy Thầy xin hãy xa con ra, vì con là kẻ tội lỗi” (Lc 5,8); “Lạy Thầy tôi tin, nhưng xin nâng đỡ lòng tin yếu kém của tôi” (Mc 9,24); “Lạy Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi,...” (Mt 8,8); “Lạy Ngài là con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi!” (Mt 15,22).
Cầu nguyện: Cùng hát vang bài ca MAGNIFICAT trong tâm tình tin-yêu-khiêm-thác như Mẹ Maria.